Đội tuyển nữ tìm cơ hội đến World Cup 2019

10:01, 04/01/2018
.

Ngày 3-1, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã tập trung trở lại ở Hà Nội để chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2018 diễn ra vào tháng 4 tại Jordan nhằm tìm kiếm cơ hội tham dự World Cup 2019.

 

 Các cô gái Việt Nam trên sân tập chiều 3-1. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cô gái Việt Nam trên sân tập chiều 3-1. Ảnh: NAM KHÁNH

 
Ông Trần Quốc Tuấn  - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN (VFF), cho rằng không vì bốc thăm vào bảng đấu khó mà VFF không đầu tư cho đội tuyển nữ. VFF sẽ vẫn quan tâm và dành những nguồn lực tốt nhất để giúp đội nữ có sự chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 để tìm cơ hội  tham dự World Cup 2019 ở Pháp.

Ông Tuấn nói: "Năm 2018 đội tuyển nữ tham dự ba  giải đấu lớn là Asian Cup, Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á và Asiad. VFF đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tiếp tục đầu tư quyết liệt cho đội tuyển nữ trong thời gian tới. VFF mong đội tuyển nữ tập trung hết sức mình, vượt qua thử thách đầu tiên tại VCK Asian Cup  trước các đối thủ lớn là: Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc".

Trong lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập 24 cầu thủ. Trong ngày 3-1 đã có 18 cầu thủ có mặt tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ VN. 6 cầu thủ xin tập trung muộn do đang bận việc thi tại trường học là: Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh), Tuyết Dung (Hà Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội), Đinh Thị Duyên (Sơn La) và Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN).

Ngày 8-1, các cầu thủ này và trợ lý Đoàn Thị Kim Chi sẽ có mặt tập trung cùng cả đội. HLV Mai Đức Chung cũng gọi triệu tập bổ sung 2 VĐV trong ngày đầu tập luyện là: Trương Thị Phụng và Trần Thị Phương Thảo (TP Hồ Chí Minh).
 

Ông Trần Quốc Tuấn  - phó chủ tịch VFF thăm và động viên đội trong buổi tập hôm 3-1. Ảnh: NAM KHÁNH
Ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch VFF thăm và động viên đội trong buổi tập hôm 3-1. Ảnh: NAM KHÁNH


Theo kế hoạch, đội nữ sẽ có 2-3 trận giao hữu tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN với các đội nam trẻ trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu Tứ hùng cùng các đội tuyển nữ: Thái Lan, Trung Quốc, Colombia từ 17 đến 24-1.

Sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung trở lại và sẽ có chuyến tập huấn tại Đức. Dự kiến đội tuyển nữ sẽ có 2 trận giao hữu với 2 CLB nữ Bayern Munich và Hoffenheim trong chuyến tập huấn tại Đức trong thời gian từ 24-3 đến 2-4.

Trả lời truyền thông trong ngày đầu tập luyện, HLV Mai Đức Chung cho biết dù bốc thăm vào bảng đấu khó nhưng đội nữ vẫn quyết tâm chuẩn bị những gì tốt nhất để tham dự VCK Asian Cup 2018. Trước VCK Asian Cup, đội tuyển nữ có giải giao hữu với các đối thủ mạnh, đây là cơ hội cọ xát tuyệt vời, HLV Mai Đức Chung nói.

Tại VCK Asian Cup 2018 diễn ra từ 3-20/4, đội nữ VN nằm bảng B với với đối thủ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc. Theo điều lệ giải, 5 đội tuyển có thành tích tốt nhất tại VCK Asian Cup 2018 sẽ giành quyền tham dự World Cup 2019 tại Pháp.

Theo K.XUÂN/Tuổi Trẻ Online


 


.