Play-off World Cup 2018: ĐT Australia trở thành đội bóng châu Á thứ 5 góp mặt tại VCK

08:11, 16/11/2017
.

ĐT Australia sẽ góp mặt tại World Cup 2018 tại Nga sau chiến thắng 3-1 trước ĐT Honduras trong trận Play-off lượt về.


Sau trận đấu lượt đi hòa 0-0 trên sân của Honduras, ĐT Australia tự tin bước vào trận đấu lượt về khi được chơi trên sân nhà. Họ nắm thế chủ động của trận đấu và tạo ra khá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên cũng phải sang tới hiệp thi đấu thứ 2, nỗ lực tấn công của đội chủ nhà mới được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Australia
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Australia


Không những vậy, bàn thắng lại đến liên tiếp với đội bóng có biệt danh "Những chú chuột túi" khi tiền vệ Mile Jedinak trong một ngày thi đấu bùng nổ đã ghi liền 3 bàn thắng ở các phút 54, 71 và 85, trong đó có 2 quả phạt đền thành công.

Nỗ lực của ĐT Honduras chỉ giúp cho họ có được bàn thắng danh dự ở phút 90. . Chung cuộc Australia giành chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận và giành quyền góp mặt tại World Cup 2018.

Đây là lần thứ 5 Australia tham dự ngày hội bóng đá thế giới và là lần thứ tư liên tiếp. Họ sẽ đại diện cho châu Á, cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và A Rập Xê Út.

Ghi bàn: Jedinak 54', 71' (pen), 85' (pen) - Figueroa 90'

Danh sách thi đấu:

ĐT Australia: Ryan; Wright, Sainsbury, Jurman; Leckie, Jedinak, Milligan (Troisi 88), Behich; Mooy, Rogic (Kruse 71); Cahill (Juric 66).

ĐT Honduras: Escober; Palacios, Alvarado, M Figueroa; Beckeles, Claros, Acosta, Izaguirre (H Figueroa 42 (Martinez71)); Elis, Lozano, Quioto (Hernandez 73).
 

Theo Thế Hưng/VTV.VN

 


.