Peru giành vé cuối cùng đến World Cup 2018

02:11, 16/11/2017
.

Vượt qua New Zealand trong trận play-off lượt về sáng nay (16/11) bằng chiến thắng 2-0, Peru giành chiếc vé thứ 32 dự VCK World Cup 2018.
 
Lợi thế sân nhà giúp cho Peru có một thế trận lấn lướt trước New Zealand. Đội bóng Nam Mỹ giữ bóng nhiều hơn, có nhiều pha tấn công và nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương.

 

Niềm vui của Peru sau khi giành vé đến Nga mùa Hè năm sau
Niềm vui của Peru sau khi giành vé đến Nga mùa Hè năm sau

 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Peru có bàn mở tỷ số ở phút 28. Từ một đợt phản công rất nhanh, bóng được chuyền vào giữa cho Jefferson Farfan từ tuyến hai băng vào sút như trái phá làm tung nóc lưới New Zealand, đưa Peru vượt lên dẫn 1-0.

Sau bàn thắng này, đội chủ nhà càng thêm hưng phấn. Phút 40, nếu như thủ môn của New Zealand không quá xuất sắc, cản phá liên tục 2 pha dứt điểm của cầu thủ Peru, cách biệt đã được nhân đôi cho đội bóng Nam Mỹ.
 
Cũng phải nói thêm rằng đây là trận đấu mà New Zealand thi đấu khá bị động. Đội bóng đến từ châu Đại Dương dường như bị “ngợp” trước sức ép khán giả bên phía Peru, nên thường xuyên có những pha xử lý hỏng.
 
Sang hiệp 2, ưu thế tiếp tục thuộc về Peru. Nhưng mãi đến phút 65, họ mới có bàn thắng thứ 2. Phút 65, hậu vệ New Zealand khống chế không tốt tình huống đá phạt góc của Peru, để bóng đến chân Guillermo Ramos của đội chủ nhà, rồi cầu thủ này kết thúc cận thành vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho Peru.
 
Thắng chung cuộc 2-0 sau 2 lượt trận play-off, Peru giành chiếc vé thứ 32, chiếc vé cuối cùng tham dự VCK World Cup 2018, tại nước Nga mùa Hè năm sau.
 
Thiện Nhân/Dân trí

.