Nhà vô địch thế giới Châu Tuyết Vân vào ban chấp hành VTF

04:11, 21/11/2017
.

Sáng 21-11, ban chấp hành Liên đoàn taekwondo VN (VTF) khóa V (2017-2021) đã ra mắt tại TP.HCM sau một ngày tiến hành Đại hội.

 

Châu Tuyết Vân biểu diễn quyền trước khi bước vào đại hội. Ảnh: N.K
Châu Tuyết Vân biểu diễn quyền trước khi bước vào đại hội. Ảnh: N.K


Đáng chú ý là trong số 21 đại biểu trúng cử ban chấp hành VTF khóa V có nhà vô địch quyền taekwondo thế giới Châu Tuyết Vân (67/71 phiếu bầu), cựu võ sĩ 5 lần liên tiếp vô địch SEA Games Nguyễn Văn Hùng (66/71 phiếu bầu), luật sư Lương Thái Anh (71/71 phiếu bầu) và đại diện Bộ giáo dục và đào tạo.

Sự có mặt của Châu Tuyết Vân và Nguyễn Văn Hùng (hiện là HLV trưởng đội tuyển taekwondo Thanh Hóa) cho thấy sự tươi trẻ trong bộ máy VTF nhiệm kỳ V. Bởi ở ban chấp hành nhiệm kỳ trước, chỉ có duy nhất cựu nữ võ sĩ Nguyễn Thị Huyền Diệu – 5 lần vô địch SEA Games có tên.
 

Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để (hàng trên, thứ 2 từ phải) cùng ban chấp hành VTF khóa V ra mắt. Ảnh: N.K
Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để (hàng trên, thứ 2 từ phải) cùng ban chấp hành VTF khóa V ra mắt. Ảnh: N.K


Dù vậy, ban lãnh đạo VTF lại đa phần vẫn là những cái tên cũ. Đó là chủ tịch VTF Trương Ngọc Để, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Vũ Xuân Thành, phó chủ tịch Phạm Thế Triều, phó tổng thư ký kiêm chánh văn phòng Nguyễn Thanh Huy. Hai phó chủ tịch mới là Hồ Châu Tuấn (Giám đốc trung tâm TDTT quốc phòng II, quân khu 7) và Nguyễn Văn Hiếu (Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM). Một ủy viên thường vụ mới là luật sư Lương Thái Anh.

Phương hướng hoạt động của VTF khóa V là đẩy mạnh phong trào tập luyện taekwondo rộng khắp, đặc biệt là trong trường học và lực lượng vũ trang. Phối hợp với tổng cục TDTT và địa phương có VĐV tài năng đề đầu tư bài bản, hướng đến giành HCV ở Asiad 2018 tại Indonesia và SEA Games 2019 tại Philippines, giành 2 vé dự Olympic Tokyo 2020 nhằm giành lại vị thế của taekwondo VN tại các đấu trường quốc tế.

Ở nhiệm kỳ IV, phương hướng của VTF là phấn đấu có HCV Asiad 2014 và có huy chương ở Olympic 2016. Tuy nhiên, cả hai mục tiêu này đều không thực hiện được. Thậm chí, lần đầu tiên trong lịch sử, taekwondo VN đã không thể giành vé dự Olympic.

Theo N.K/Tuổi Trẻ Online

 


.