Martin Nguyen đi vào lịch sử One Championship

06:11, 11/11/2017
.

 


Khuya 10-11, võ sỹ MMA người Úc gốc Việt Martin Nguyễn đã đi vào lịch sử One Championship (Giải MMA số 1 châu Á) khi trở thành người đầu tiên đoạt 2 đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ sau chiến thắng knock-out trước đối thủ người Philippines Eduard Folayang tại võ đài SM Mall of Asia Arena (Manila), Philippines.
 

 Một cú đá trúng đích của Martin Nguyễn. Ảnh: GETTY IMAGES
Một cú đá trúng đích của Martin Nguyễn. Ảnh: GETTY IMAGES


Dù gặp bất lợi về kinh nghiệm trận mạc lẫn thể hình so với Folayang nhưng Martin Nguyen đã tận dụng sự nhanh nhẹn và tốc độ khiến võ sỹ Philippines gặp nhiều khó khăn.

Sang hiệp đấu thứ 2, Folayang quá nóng vội tấn công và bộc lộ nhiều sơ hở. Chọn đúng thời điểm Folayang phòng thủ thiếu chắc chắn nhất, Martin Nguyen tung một cú đấm khiến Folayang gục xuống sàn và giành chiến thắng knock-out.
 

Martin Nguyễn ăn mừng chiến thắng. Ảnh: GETTY IMAGES
Martin Nguyễn ăn mừng chiến thắng. Ảnh: GETTY IMAGES


Chiến thắng này giúp Martin Nguyen đi vào lịch sử khi trở thành võ sỹ đầu tiên vô địch ở 2 hạng cân khác nhau của One Championship. Trước đó, vào tháng 8, Martin Nguyen đã gây chấn động ONE Championship khi hạ gục Marat Gafurov (Nga) để giành đai vô địch hạng lông. Chiến thắng của Martin Nguyen cũng đã chấm dứt sự thống trị gần 2 năm của Gafurov ở hạng đấu này với chuỗi trận bất bại.
 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi trẻ Online

 


.