Hạ Arsenal, Man City tiếp tục ngự trị ngôi đầu

09:11, 06/11/2017
.

Man City đã đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 trên sân nhà Etihad trong trận đấu thuộc vòng 11 Premier League.

HLV Arsene Wenger đã bất ngờ sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho trận đấu này thay vì 3-4-3. Thực tế, khi vào trận, Coquelin được kéo xuống chơi như trung vệ thứ ba. Trong khi đó, hàng công của Man City có sự xuất hiện của Sterling, Aguero và Sane.

Mạch thắng của Man City vẫn chưa thể bị chặn lại. Ảnh: BPI.
Mạch thắng của Man City vẫn chưa thể bị chặn lại. Ảnh: BPI.


Trong khoảng 15 phút đầu trận, Man City chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng nhưng Arsenal sẵn sàng có những đường phản công chất lượng. Các “Pháo thủ” tung ra tới 3 pha dứt điểm trong thời gian này.
Bàn mở tỷ số trận đấu của De Bruyne (áo xanh). Ảnh: Getty Images. Bàn mở tỷ số trận đấu của De Bruyne (áo xanh). Ảnh: Getty Images.

Dù vậy, đội chủ nhà đã mở tỷ số ở phút thứ 19. Petr Cech cản phá được cú sút đầu tiên của De Bruyne. Sau đó, tiền vệ người Bỉ đã có pha phối hợp với Fernandinho, Sane… trước khi có pha dứt điểm đầy hiểm hóc thành bàn.

Vươn lên dẫn trước, Man City chơi càng sáng nước hơn. Liên tiếp các pha bóng nguy hiểm đã được các chân sút áo xanh tạo ra. Nếu biết tận dụng, họ đã sớm nâng tỷ số lên 2-0.

Tình huống đáng tiếc nhất của Man City đến ở phút thứ 38. Đường căng ngang của Walker tạo điều kiện cho Aguero băng vào dứt điểm nhưng Cech kịp hóa giải. Với Arsenal, trong cả hiệp 1, họ tung ra 4 pha kết thúc nhưng chỉ có 1 lần bóng đi đúng địa chỉ.

Khi hiệp 2 trôi qua được khoảng 5 phút, niềm vui lại đến với CĐV đội chủ nhà. Man City được hưởng quả phạt đền sau khi Monreal phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm địa đội khách. Trên chấm 11 m, Aguero đã hoàn thành nhiệm vụ.

Hai tiền đạo Gabriel Jesus và Lacazette lần lượt được 2 vị HLV trưởng đưa vào sân nhằm làm mới hàng công. Họ đều đã đáp lại được niềm tin của những người thầy.

Lacazette rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút thứ 66 cho Arsenal dù đội bóng của anh chơi chưa phải quá hay. Tiền đạo này đã có pha dứt điểm chéo góc sau đường kiến tạo của Aaron Ramsey.

Khoảng 8 phút sau, Jesus đưa tỷ số trận đấu lên thành 3-1. Đây là một bàn thắng gây tranh cãi khi dường như David Silva đã rơi vào thế việt vị trước lúc chuyền bóng cho chân sút người Brazil.

Arsenal cố gắng dồn lên tấn công nhưng gần như họ chẳng có thêm pha bóng sắc nét nào trong 15 phút cuối trận. Không những vậy, họ còn phải nhận tới 3 tấm thẻ vàng.

Giành thắng lợi với tỷ số 3-1, Man City tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 31 điểm. Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 6 với 19 điểm, bằng với Liverpool và Burnley.

Theo VIỆT ANH/LĐO

 


.