Việt Nam và Thái Lan đại bại tại VCK U19 nữ châu Á 2017

02:10, 17/10/2017
.

Mặc dù đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng tuy nhiên, trước đối thủ từng 4 lần vô địch và là ĐKVĐ nên đoàn quân của ông Vũ Bá Đông đã tỏ ra lép vế hoàn toàn.

Ngày 16/10, U19 Việt Nam đã đá trận ra quân tại VCK U19 nữ châu Á 2017 gặp U19 Nhật Bản. Mặc dù đã lường trước sức mạnh của đối thủ hàng đầu châu Á, tuy nhiên U19 Việt Nam vẫn không thể tìm ra cách đối phó. Sau hiệp 1, các cô gái trẻ của chúng ta đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Kịch bản ở hiệp 2 cũng không khác là mấy so với hiệp 1. U19 nữ Nhật Bản liên tục tạo sức ép và có thêm 5 bàn thắng, trong đó có một cú hat-trick của Takarada. Thực tế, U19 nữ Việt Nam cũng tạo được 1 số tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
 

 U19 Nữ Việt Nam không thể chống lại sức mạnh của nhà đương kim vô địch.
U19 Nữ Việt Nam không thể chống lại sức mạnh của nhà đương kim vô địch.


Ở trận còn lại của bảng B, Australia đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của đội bóng trẻ xứ Chuột túi do công của Remy (70’) và Rachel (90+3’).

Trong khi đó, tại bảng A, U19 nữ Thái Lan thậm chí còn phải nhận thất bại đậm đà hơn trước CHDCND Triều Tiên. 90 phút khép lại với 9 bàn thắng được ghi và tất cả đều thuộc về ứng cử viên sáng giá trong cuộc canh tranh tới ngôi vô địch là Triều Tiên. Dù có nhiều tiến bộ trong những năm gần đây nhưng hai kết quả trên cũng phản ảnh rõ trình độ bóng đá nữ của khu vực vẫn còn khoảng cách lớn so với đấu trường châu lục.

Theo dự kiến, ĐT U19 nữ Việt Nam sẽ có hai buổi tập trong ngày hôm nay để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 diễn ra sau đây 2 ngày. Trong đó có một buổi tập chính tại sân Jiangning Base, cách nơi đóng quân (khách sạn Qinglong) chỉ 5 phút di chuyển bằng xe buýt. Đây là sân chính thứ 2 sẽ diễn ra 2 trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam gặp các đối thủ Hàn Quốc (ngày 19/10) và Australia (22/10) tới.

Theo Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam

 


.