Sharapova tìm lại hương vị vinh quang

08:10, 16/10/2017
.

Cuối cùng thì, sau những ngày tháng sống trong đắng cay tủi nhục, Maria Sharapova cũng đã tìm lại được hương vị vinh quang khi đăng quang ngôi vô địch tại Tianjin Open. Masha đã đánh bại tay vợt hạng 102 thế giới Aryna Sabalenka (Belarus) với chiến thắng nghẹt thở có điểm số 7-5, 7-6 (10-8) trong trận đấu chung kết.
 

 Sharapova lên ngôi ở Tianjin Open 2017
Sharapova lên ngôi ở Tianjin Open 2017


Thế là, gần 53 tháng sau ngôi vô địch cuối cùng – Italian Open tại Foro Italico hồi tháng 5-2015; hơn 19 tháng kể từ “lời tự thú trước bình minh” hôm 7-3-2016 và từ khi ITF ra án phạt treo vợt vào 5 ngày sau; 6 tháng kể từ khi chính thức quay trở lại sân đấu hồi tháng 4 năm nay, Sharapova cũng đã tìm lại được hương vị chiến thắng ngọt ngào sau những ngày tháng chỉ tòa nếm trải đắng cay, tủi nhục, đôi khi có cả vị mặn của nước mắt. Chiến thắng ngọt ngào, rốt cuộc cũng đã quay về với tay vợt xinh đẹp người Nga, cả niềm hạnh phúc và sự tự tin cũng sẽ quay trở lại trong cái ngày 15-10 đáng nhớ tại Tianjin.

Một trận đấu rất khó khăn dành cho Masha, khi mà Sabalenka, với những thời khắc thăng hoa trên sân đấu, đã khiến cho tay vợt người Nga – vốn vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng cho những trận tranh tài kịch tính ở cường độ cao đòi hỏi một nguồn thể lực dồi dào – liên tục bị dẫn điểm trong cả 2 ván đấu. Ở ván đấu đầu tiên, dù đã sớm thắng break-point, Masha lại để cho đối thủ giành 4 game đấu liên tiếp và bị dẫn ngược 1-4. Tuy vậy, bản lĩnh đã giúp Masha rút ngắn điểm số xuống còn 2-4, 3-4 trước khi cô thắng break-point để dẫn lại 6-5 và chiếm quyền kiểm soát ván đầu tiên sau khi đối thủ tung ra một cú thuận tay ra ngoài.


Ván đấu thứ 2 cũng có một kịch bản gần tương tự như ván đấu mở màn, khi Sabalenka vượt lên dẫn trước 4-1, sau đó là 5-1. Tuy vậy, khi bước vào ván đấu thứ 7, được cầm giao bóng để khép lại ván đấu, tay vợt 19 tuổi người Belarus lại không tận dụng được cơ hội của mình. Ở phía bên kia, Sharapova thắng liền 2 break-point để rút ngắn điểm số xuống còn 4-5. Sau đó, cô lại cứu 1 nguy cơ thua set-point để sau đó cân bằng điểm số 5-5, từ đó, lôi ván đấu đến loạt tie-break. Ở đây, cả 2 tay vợt đã bỏ lỡ 4 điểm cầm giao bóng liên tiếp, khiến điểm số hòa 3-3, nhưng rồi Masha đã bắt đầu vượt lên, dẫn 6-5 và sau đó, cô đã giành chiến thắng chung cuộc khi tận dụng cơ hội thắng match-point thứ 4 trong trận đấu – cú giao bóng uy lực của Masha đã khiến Sabalenka trả giao bóng ra ngoài…


Với chiến thắng này, Sharapova sẽ vươn lên vị trí thứ 57 trên bảng điểm xếp hạng khi WTA công bố kết quả mới cập nhật vào ngày mai, thứ Hai 16-10. Với thứ hạng này, Masha sẽ “bớt phải đi xin suất wild-card” trong thời gian sắp tới…
 

Theo ĐỖ HOÀNG/SGGPO

 


.