FIFA The Best 2017: Cristiano Ronaldo lần thứ 5 đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất

08:10, 24/10/2017
.

Vượt qua Messi và Neymar, Cristiano Ronaldo đã có lần thứ 5 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm một cách thuyết phục tại Lễ trao giải FIFA The Best 2017.
 

Cristiano Ronaldo đã có lần thứ 5 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất
Cristiano Ronaldo tại lễ nhận giải


Rạng sáng 24/10, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức sự kiện thường niên mang tên FIFA The Best 2017 tại thủ đô London (Anh) để vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất trong năm qua.

Ở hạng mục quan trọng nhất - Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, Cristiano Ronaldo đã có lần thứ 5 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, cân bằng thành tích với Lionel Messi. Năm nay, ngôi sao người Argentina và Neymar cũng góp mặt trong danh sách rút gọn 3 ứng cử viên xuất sắc nhất. Ronaldo trong năm qua đạt tới đỉnh cao cùng Real Madrid với chức vô địch Champions League thứ 2 liên tiếp và danh hiệu La Liga cũng như góp công giúp ĐTQG vượt qua vòng loại World Cup.

Trong khi đó, Lieke Martens đã bất ngờ vượt qua ngôi sao ĐT Mỹ Carli Lloyd để giành giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Tuyển thủ Hà Lan và HLV Sarina Wiegman - người đoạt giải HLV đội nữ xuất sắc nhất năm - không có mặt tại lễ trao giải do đang chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Danh hiệu HLV đội nam xuất sắc nhất năm thuộc về Zinedine Zidane với thành công trong việc dẫn dắt Real Madrid. Một đại diện bóng đá Pháp khác là Olivier Giroud nhận giải Puskas với siêu phẩm "bọ cạp" vào lưới Crystal Palace. Gianluigi Buffon vinh dự đoạt giải ở hạng mục lần đầu xuất hiện là Thủ môn xuất sắc nhất năm.

Giải CĐV của năm được trao cho các CĐV của Celtic FC còn Giải thưởng Fair-play của FIFA thuộc về Francis Kone khi anh có công cứu sống một cầu thủ bị đột quỵ.

Lễ trao giải FIFA The Best được sáng lập vào năm 2016 để thay thế cho Lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA sau khi tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới không còn tiếp tục phối hợp với tạp chí France Football - đơn vị trao giải Quả bóng Vàng. Các hạng mục chính được bầu chọn bởi 4 nhóm gồm HLV ĐTQG, đội trưởng ĐTQG, báo chí và cổ động viên.

Danh sách giải thưởng tại Lễ trao giải FIFA The Best 2017:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm: Cristiano Ronaldo

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Lieke Martens

Thủ môn xuất sắc nhất năm: Gianluigi Buffon

HLV đội nam xuất sắc nhất năm: Zinedine Zidane

HLV đội nữ xuất sắc nhất năm: Sarina Wiegman

Giải thưởng Fair-play của FIFA: Francis Kone

CĐV của năm: Các CĐV của Celtic FC

Giải Puskas: Olivier Giroud

Đội hình tiêu biểu: Buffon; Alves, Ramos, Bonucci, Marcelo; Modric, Kroos, Iniesta; Messi, Neymar, Ronaldo
 

Theo VTV.VN

 


.