Bê bối hậu Olympic 2016: Bắt khẩn cấp 1 quan chức dàn xếp hối lộ

06:10, 06/10/2017
.

Cảnh sát Brazil vừa bắt khẩn cấp ông Carlos Arthur Nuzman - người đứng đầu Ủy ban Olympic nước này - vì bị cáo buộc đã hối lộ thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để chọn thành phố Rio de Janeiro trở thành chủ nhà của Olympic 2016.
 

  Ông Nuzman (thứ 2 từ trái qua) bị cảnh sát Brazil bắt vì tội hối lộ.
Ông Nuzman (thứ 2 từ trái qua) bị cảnh sát Brazil bắt vì tội hối lộ.


Cơ quan điều tra Brazil đã công bố những chứng cứ khẳng định rằng ông Nuzman đã sắp xếp một khoản hối lộ lên đến 2 triệu USD để mua lá phiếu của một số thành viên thuộc IOC chọn thành phố Rio de Janeiro làm nơi đăng cai của Thế vận hội năm 2016.

Hồi tháng 9, cảnh sát Brazil đã bất ngờ đột nhập tư dinh của ông Nuzman để cáo buộc người đứng đầu UB Olympic quốc gia đã âm mưu cùng một số chính trị gia mua quyền đăng cai Olympic Rio de Janeiro 2016, bất chấp tuyên bố từ luật sư của Nuzman – ông Sergio Mazzillo – cho rằng thân chủ của mình vô tội.

Cũng theo người đại diện của lực lượng cảnh sát Brazil, cựu Giám đốc điều hành của UB Olympic quốc gia Brazil, ông Leonardo Gryner, cũng đã bị bắt để phục vụ cuộc điều tra những hành vi phi thể thao tại Brazil, trong đó có vụ bê bối Olympic 2016.
 

Theo NGUYÊN KHANG/SGGPO




 


.