Tuyển VN thắng nhọc nhằn Campuchia

08:09, 05/09/2017
.

Tối 5-9, tuyển Việt Nam (VN) đã đá bại Campuchia 2-1 tại Phnom Penh ở lượt trận thứ ba vòng loại bảng C Asian Cup 2019.

VN đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi có bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút 4, từ pha lên bóng ở trung lộ, Trọng Hoàng thoát xuống trả bóng lại cho Văn Quyết từ tuyến hai băng lên tung cú sút sệt bằng má ngoài chân phải đưa bóng vào góc xa khung thành, mở tỉ số cho VN.

Niềm vui của Văn Quyết sau khi mở tỉ số cho VN. Ảnh: ANH TUẤN
Niềm vui của Văn Quyết sau khi mở tỉ số cho VN. Ảnh: ANH TUẤN


Nhưng niềm vui của tuyển VN cũng chỉ kéo dài được vài phút. Phút 10, từ tình huống mất bóng của Công Phượng, đội chủ nhà đoạt bóng tổ chức phản công. Keo Sokpheng thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang từ cánh trái cho Chan Vathanaka tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Văn Lâm, quân bình tỉ số 1-1 cho Campuchia.

Không chỉ mắc lỗi dẫn đến bàn thua, Công Phượng còn gây thất vọng với lối đá uể oải và liên tục bị mất bóng. Phong độ mờ nhạt của Công Phượng khiến hàng tấn công VN thi đấu bế tắc và gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Campuchia.

Thất vọng trước màn trình diễn của Công Phượng, HLV Mai Đức Chung đã rút tiền đạo này ra sân và đưa Mạc Hồng Quân vào (phút 66). Tuy nhiên, chân sút đang khoác áo Than Quảng Ninh cũng gây thất vọng khi không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm hay pha dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Sou Yaty.     

Trong khi đó, dù chỉ được tung vào sân nhờ Minh Tuấn đi đau (phút 70) nhưng Quang Hải lại thi đấu chói sáng và trực tiếp ghi bàn đem về chiến thắng cho VN. Phút 81, từ pha lên bóng bên cánh phải, Văn Hoàn thoát xuống treo bóng vào vòng cấm cho Quang Hải bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Sou Yaty, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN.

Trong khoảng 10 phút cuối, VN chỉ còn 10 người trên sân khi Huy Hùng bị chuột rút không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, với sự bọc lót cho nhau tốt, các cầu thủ VN đã ngăn chặn hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà và giữ vững tỉ số 2-1 đến hết trận.

Đây là trận thắng đầu tiên của VN tại vòng loại Asian Cup 2019 sau 3 lượt trận. Thắng trận này, VN đã qua mặt Campuchia vươn lên vị trí thứ hai tại bảng C với 5 điểm, bằng điểm với Jordan (mới đá 2 trận) nhưng có hiệu số kém hơn.



Đội hình xuất phát của hai đội:

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Mony Udon, K.Boravy, Keo Sokpheng, Chan Vathanaka, Tit Dina, Chhoeun, Chanthacheary.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Thanh, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Công Phượng.

Theo PV/Tuổi trẻ Online

 


.