Tuyển futsal VN gặp Afghanistan ở tứ kết AIMAG5

08:09, 22/09/2017
.

Tối 21-9, đội tuyển futsal VN đã thắng chủ nhà Turkmenistan 1-0 trong trận cuối cùng vòng bảng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) lần 5-2017 để dẫn đầu bảng A.

 

Ngọc Sơn ăn mừng bàn thắng vào lưới Turkmenistan. Ảnh: TÚ ANH
Ngọc Sơn ăn mừng bàn thắng vào lưới Turkmenistan. Ảnh: TÚ ANH


Trước trận đấu này, đội tuyển futsal VN đã giành vé vào tứ kết do Đài Loan đã thua Hong Kong 2-5. Cho nên dù có thua Turkmenistan, thầy trò HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) vẫn vào tứ kết dù có cùng 6 điểm với Solomon Islands nhưng hơn về hiệu số (+8 so với +3).

Với tâm lý khá thoải mái khi đã biết lọt vào tứ kết, các cầu thủ futsal VN đã trình diễn một lối đá đẹp mắt dù phải thi đấu dưới sức ép của hơn 3.000 khán giả chủ nhà. Đội tuyển futsal VN tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không thể ghi bàn trong 14 phút đầu tiên.

Phải đến phút 15, Ngọc Sơn mới mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển futsal VN sau pha dứt điểm cận thành đưa bóng qua hai chân thủ Turkmenistan trong một tình huống phản công. Tỉ số lẽ ra còn cao hơn nếu như Minh Trí và Thái Huy không bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối đầu với thủ môn Turkmenistan ở phút 16.
 

 Bảng xếp hạng bảng A môn futsal tại AIMAG 2017.
Bảng xếp hạng bảng A môn futsal tại AIMAG 2017.


Sang hiệp 2, Turkmenistan gia tăng sức ép nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển futsal VN và thủ môn Văn Huy. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết tuy bị ép sân, kể cả việc trọng tài có phần thiên vị đôi chủ nhà khi ép 6 lỗi tổng hợp nhưng đội tuyển futsal VN vẫn thi đấu bình tĩnh và có nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Đặc biệt là phút 39 khi đội trưởng Trần Văn Vũ sút bóng bật cột dù trước mặt là khung thành trống hoàn toàn.

Với kết quả này, đội tuyển futsal VN cùng được 9 điểm như Turkmenistan nhưng vẫn đứng nhì bảng do thu về hiệu số. Do đó, đội tuyển futsal VN sẽ gặp Afganistan trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 23-9.

Theo N.K/Tuổi Trẻ Online

 


.