Trọng tài bị nghi dàn xếp tỉ số, trận Nam Phi -Senegal đá lại

07:09, 07/09/2017
.

Ngày 7-9 (giờ VN), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định tổ chức lại trận đấu giữa Nam Phi và Senegal ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi sau khi trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng khiến kết quả trận đấu bị thay đổi.

 

Trọng tài Lamptey (trái): REUTERS
Trọng tài Lamptey (trái): REUTERS


Trong trận Nam Phi đá bại Senegal 2-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng D vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Phi tháng 11-2016, trọng tài người Ghana Joseph Lamptey đã có quyết định gây tranh cãi khi cho Nam Phi hưởng một quả phạt đền "tưởng tượng".

Cụ thể, phút 42 của trận đấu này, ông Lamptey đã thổi phạt đền cho Nam Phi khi cho rằng cầu thủ Senegal dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy, bóng chỉ chạm ... chân cầu thủ Senegal.

Trọng tài Lamptey hiện đã bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá suốt đời vào tháng 3-2017 vì FIFA xác nhận, quả phạt đền nói trên không phải là lỗi nhận định mà là cố tình làm sai lệch kết quả. Để đảm bảo sự công bằng cho Senegal, FIFA đã quyết định cho trận đấu này được đá lại.

Đây được xem là tin vui cho Senegal bởi họ đang xếp thứ ba vòng loại D World Cup 2018. Nếu giành chiến thắng trước Nam Phi trong trận đấu lại này, Senegal hoàn toàn có thể đoạt vé đến Nga dự VCK World Cup 2018. Dự kiến trận đấu lại sẽ diễn ra vào tháng 11.

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.