Thủ tướng gặp gỡ, chúc mừng đoàn TTVN dự SEA Games 29

08:09, 05/09/2017
.

Chiều 5-9 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ với hơn 100 VĐV, HLV của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 29.

 

 Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với VĐV, HLV của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH
Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với VĐV, HLV của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH


Tham dự cuộc gặp mặt còn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Tài Chính Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện…

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thành tích của đoàn, ông Trần Đức Phấn – trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 cho biết, đoàn TTVN giành được 58 HCV đứng thứ 3/11 nước ở bảng xếp hạng huy chương và phá 11 kỷ lục của SEA Games. Trong số 58 HCV giành được thì có đến 51 HCV thuộc các môn thể thao Olympic (chiếm tỉ lệ 87,9% tổng số HCV). Các môn thể thao giành nhiều thành tích gồm điền kinh với 17 HCV, bơi với 10 HCV, TDDC với 5 HCV…

Ngay sau phát biểu của ông Phấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc tên từng VĐV lên phát biểu bày tỏ cảm xúc, đầu tiên là kình ngư Ánh Viên, sau đó đến VĐV điền kinh Lê Tú Chinh, thủ môn đội bóng đá nữ Kiều Trinh…

VĐV điền kinh Lê Tú Chinh  - người giành 3 HCV tại SEA Games 29 nói: “Để chuẩn bị cho SEA Games 29, chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ với sự đầu tư của nhà nước, xã hội. Tôi xin hứa sẽ tập luyện chăm chỉ hơn nữa để giành thêm nhiều thành tích cho thể thao VN”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển bắn súng VN Nguyễn Thị Nhung đã gửi lời xin lỗi vì đội bắn súng chưa giành được thành tích cao tại SEA Games vừa rồi. “Tôi xin hứa với Thủ tướng là Hoàng Xuân Vinh và đội tuyển bắn súng VN sẽ nỗ lực tập luyện để chắc chắn có huy chương tại Asiad và Olympic tới” -  HLV Nguyễn Thị Nhung nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông rất ấn tượng với các cầu thủ bóng đá nữ VN dù nhỏ con mà 5 lần vô địch SEA Games nên ông đã có cuộc gặp riêng với đội bóng đá nữ trước đó. Thủ tướng chia sẻ:  “Đoàn TTVN đứng thứ 3 toàn đoàn, lần đầu tiên ta giành vị trí quán quân ở nhiều môn. Nhân dân và Chính phủ rất quan tâm và vui mừng về thành tích của đoàn”.

Thủ tướng cho biết, tại Malaysia, ông biết đoàn TTVN rất tôn trọng tập quán của nước bạn, không vi phạm kỷ luật. Trong khi thi đấu, đoàn TTVN thể hiện sự trung thực, tinh thần thượng võ, thể hiện sự cao thượng dù được giải hay không được giải. Ông nói:“VĐV thể hiện truyền thống tốt đẹp của chúng ta, thể hiện tinh thần vì màu cờ sắc áo VN nên tôi rất vui mừng. Tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao thành tích của đoàn TTVN”.

Thủ tướng cũng biểu dương, đánh giá cao cha mẹ, gia đình của các VĐV đã nỗ lực động viên, tạo điều kiện cùng nhà nước nuôi dưỡng các em. “Nếu không có gia đình các em thì nhà nước không làm được” – Thủ tướng nói.  

Cuối cùng, Thủ tướng cho biết, TTVN cũng phải khắc phục cho được một số bộ môn chưa đạt chỉ tiêu đề ra, chưa đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ. Phải rút kinh nghiệm, quyết tâm hơn trong luyện tập để có thành tích những giải đấu sau. Ông đề nghị Bộ VH-TT&DL tiếp tục xây dựng chính sách cho VĐV, HLV.

Thủ tướng nói: “Cuộc gặp hôm nay có Bộ trưởng Bộ Tài Chính Đinh Tiến Dũng để ông có thể nghe và tạo điều kiện cơ chế chính sách cho VĐV tốt hơn. TTVN cũng phải tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa thu hút nguồn lực phát triển thể thao. Trong khó khăn chung của đất nước nhưng Đảng, Chính phủ tiếp tục quan tâm với thể thao để đưa thể thao phát triển, vươn ra thế giới. Qua đây tôi mong các cấp, ngành, tổ chức xã hội đầu tư quan tâm hơn nữa đến thể thao”.

Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuổi Trẻ Online


 


.