HLV Mai Đức Chung đề cử 2 HLV ngoại cho ĐT Việt Nam

04:09, 15/09/2017
.

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, HLV Mai Đức Chung đã đề cử 2 HLV ngoại có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.


HLV Mai Đức Chung hiện đang được lãnh đạo VFF bổ nhiệm làm HLV tạm quyền đội tuyển Việt Nam thay thế vị trí HLV Hữu Thắng để lại. Sau khi cùng các học trò giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước ĐT Campuchia trong trận đấu ngày 5/9 vừa qua. Một nhiệm vụ quan trọng của HLV Mai Đức Chung và đội tuyển Việt Nam là tiếp tục giành chiến thắng trước đội bóng xứ sở Chùa tháp trong trận tái đấu giữa hai đội trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ mở toang cánh cửa giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019.
 

 HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung


Hiện tại lãnh đạo VFF đang lên kế hoạch thương thảo với những ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Theo tiết lộ, đã có 6 HLV ngoại gửi hồ sơ về VFF để ứng cử vào vị trí này. Bên cạnh đó, VFF cũng điền tên những HLV nội tiềm năng để tiến hành các cuộc đàm phán.
 
Trả lời báo chí trong nước về vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã tiến cử 2 gương mặt có thể thay thế vị trí do Hữu Thắng để lại. Theo đó, vị chiến lược gia sinh năm 1951 cho biết vẫn muốn cựu HLV Alfred Riedl trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam. Đánh giá về vị chiến lược gia người Áo, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi có cảm tình nhất với ông Riedl. Bản thân tôi cũng học tập nhiều từ ông Riedl khi từng làm trợ lý cho ông ấy trong quá khứ”.
 
Tuy nhiên, một vấn đề của HLV Alfred Riedl là ông đã quá 60 tuổi theo tiêu chí được lãnh đạo VFF đặt ra với những ứng viên ngồi “ghế nóng” đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh việc muốn HLV Alfred Riedl trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá GĐKT Jurgen Gede là một ứng viên nặng ký cho vị trí này: “Ông Jurgen Gede cũng là ứng viên nặng ký, vì ông ấy đã phần nào hiểu bóng đá Việt Nam rồi. Ông Gede đã hỗ trợ đưa bóng đá trẻ Việt Nam lên đỉnh cao thời gian qua”.
 
HLV Mai Đức Chung hiện có hợp đồng với VFF để làm HLV ĐT nữ Việt Nam có thời hạn đến hết tháng 12/2017. Tuy vậy, vị chiến lược gia người Hà Nội cho biết ước mơ lớn nhất của ông vẫn là đưa tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup bóng đá nữ. Vào tháng 4/2018, ông muốn được dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018 ở Jordan để giành vé dự World Cup.

Theo Đức Anh/Thethaovietnam.vn

 


.