Bình Dương bất ngờ quật ngã CLB Hà Nội

08:09, 16/09/2017
.

Chiều 16-9, đội đương kim vô địch V-League Hà Nội đã bất ngờ để thua chủ nhà Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) 0-2 ở vòng 18 V-League 2017.


Được đánh giá là vượt trội B.Bình Dương về nhiều mặt nhưng trong một chiều kém may, Hà Nội đã lâm vào cảnh vất vả rượt đuổi tỉ số trong thế trận 10 chống 11. Trung vệ trẻ Thành Chung đã bị truất quyền thi đấu vào phút 18 khi cố tình kéo áo làm Tuấn Linh bị ngã trong tình huống mà cầu thủ này hoàn toàn có thể ghi bàn.

Niềm vui chiến thắng trên sân nhà của B Bình Dương ở vòng 18. Ảnh: ANH TUẤN
Niềm vui chiến thắng trên sân nhà của B Bình Dương ở vòng 18. Ảnh: ANH TUẤN


Tám phút trước khi bị mất người, Hà Nội bị thủng lưới bàn đầu tiên sau khi tiền đạo Diogo tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm địa mở tỉ số 1-0 cho B.Bình Dương. Chơi thiếu người, hàng thủ Hà Nội thường lúng túng và mắc sai lầm để rồi phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 45 khi Tiến Linh cướp được bóng trong chân hậu vệ Văn Dũng rồi dễ dàng hạ thủ môn Văn Công ghi bàn, giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0.

Bị dẫn hai bàn, cộng với việc đá thiếu người khiến cho Hà Nội mệt nhoài người khi phải chống trả vất vả những pha tấn công dồn dập của B.Bình Dương. Do vậy khi chuyển sang phản công thì sức bền thể lực không còn là bạn đồng hành của Hà Nội, từ đó sức mạnh của họ giảm đi trông thấy, đành chấp nhận thất bại 0-2 trên sân Gò Đậu.

Sân Cần Thơ: Chủ nhà ngược dòng hạ TP.HCM

Trận này, đội khách CLB TP.HCM có khởi đầu thuận lợi khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ phút thứ 9 nhờ công của ngoại binh Victor.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ XSKT Cần Thơ dồn đội hình lên cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, phải chờ đến khi thủ môn Quốc Thiện Esele có tình huống ra vào thiếu hợp lý, XSKT Cần Thơ mới tìm được bàn gỡ.

Phút 65, Quốc Thiện Esele rời khung thành băng ra bắt bài đường tạt bên cánh phải của cầu thủ Cần Thơ. Tuy nhiên, Quốc Thiện Esele đã không thể cản phá đường tạt bóng mà còn tạo điều kiện cho Nsi bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho XSKT Cần Thơ.
 

 TP.HCM (phải) thua ngược Cần Thơ trên sân khách. Ảnh: DƯƠNG THU
TP.HCM (phải) thua ngược Cần Thơ trên sân khách. Ảnh: DƯƠNG THU


Hưng phấn sau bàn thắng, XSKT Cần Thơ tiếp tục ép sân và có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 nhờ công của Quang Tình sau cú dứt điểm cận thành. Những phút còn lại, CLB TP.HCM dồn lên ép sân XSKT Cần Thơ nhưng họ không thể tìm được bàn gỡ và ra về với thất bại chung cuộc 1-2.

Sân Lạch Tray: Chiến thắng đẹp của chủ nhà

Bảy phút sau khi bóng lăn, Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0 khi hạu vệ Huy Hoàng đánh đầu phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn chận quả đá phạt của Đình Bảo.

Được chọn bắt chính thay cho Văn Lâm dính chấn thương, thủ môn Văn Phòng đã có nhiều pha phản xạ nhạy bén, cứu cho Hải Phòng nhiều bàn thua trông thấy trước các quả dứt điểm lợi hại của Sanna Khánh Hòa. Tuy nhiên đến phút 41 Văn Phong lại bất lực trước cú đá cực mạnh gỡ hòa 1-1 của Út Cường ngay trong vòng cấm địa đội nhà.
 

 Tiền đạo Stevens (đỏ) tác giả bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Hải Phòng. Ảnh: ANH PHAN
Tiền đạo Stevens (đỏ) tác giả bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Hải Phòng. Ảnh: ANH PHAN


Việc hai trung vệ Văn Vũ- Zahour vắng mặt vì thẻ phạt đã để lại khoảng trống quá lớn nơi hàng thủ Sanna Khánh Hòa. Và đó cũng là lý do khiến đội khách thủng lưới thêm hai bàn nữa vào phút 60 (Stevens đá vô lê nâng tỉ số lên 2-1) và Quốc Tuấn ở phút 82 ấn định chiến thắng 3-1 cho Hải Phòng.

Theo S.H - H.D/Tuổi trẻ Online

 


.