Trường Năng khiếu TDTT tỉnh: Vượt khó "luyện vàng"

10:08, 12/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, thầy và trò Trường Năng khiếu TDTT tỉnh luôn có nhiều nỗ lực, góp phần mang về cho tỉnh nhà những bảng vàng thành tích.

TIN LIÊN QUAN

Sau hơn 17 năm hoạt động, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh đã góp phần đào tạo những vận động viên (VĐV) xuất sắc được cả nước biết đến. Nhiều em đạt HCV quốc gia ở các bộ môn xuất thân từ ngôi trường này. Những tài năng như nữ hoàng chân đất Phạm Thị Bình, Trần Quốc Việt... từng được rèn luyện từ mái trường này. Đây chính là những tấm gương thôi thúc những lứa tài năng trẻ cố gắng, để chinh phục vinh quang.

Học sinh lớp boxing tham gia luyện tập.
Học sinh lớp boxing tham gia luyện tập.

 

Năm 2017, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh đã gặt hái được rất nhiều thành công. Nếu như năm 2016, trường giành được 14 HCV, 8 HCB và 28 HCĐ, thì đến thời điểm này, trường giành được 15 HCV, 20 HCB và 35 HCĐ. Đặc biệt, sau hơn 10 năm, nhà trường mới có được chiếc HCV môn cầu lông...

Em Lê Quang Khải (14 tuổi, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: Năm học lớp 5, em xin đầu quân vào CLB Quyết Công Hồng, để tham gia tập luyện. Khải cho rằng, lúc đầu em chỉ nghĩ tập luyện để phòng thân, rèn luyện sức khỏe, nhưng đến năm 2015 được sự động viên của thầy, Khải quyết định thi tuyển và được chọn vào Trường Năng khiếu TDTT tỉnh.

Tại đây, em được tập luyện với những quy định khắt khe. Sau gần 2 năm luyện tập tại trường, Khải vinh dự được chọn tham gia giải Vô địch thiếu niên trẻ nam, nữ toàn quốc tại Đắk Lắk. Với những kỹ năng có được, cùng với chiến thuật hợp lý do HLV đưa ra đã giúp Khải giành được chiếc HCV về cho đoàn.

Để có được những thành tích ấy một phần là nhờ vào sự huấn luyện của các HLV và sự khổ luyện của VĐV. HLV boxing Vũ Thành A Duẫn tâm sự, sau 3 năm giảng dạy tại trường, anh đã mang về cho trường 8 HCV, trên 10 HCB... Theo HLV Duẫn, để có được những kết quả tích cực trong huấn luyện, bản thân HLV phải có kiến thức chuyên môn và cái tâm với nghề; thường xuyên xuống cơ sở, để tuyển chọn học viên thông qua các giải Hội khỏe Phù Đổng huyện, thành phố.

Những thành tích đạt được là niềm tự hào và là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu. Tuy nhiên, hiện nhà trường đang gặp những khó khăn nhất định, đó là thiếu biên chế, nên phải hợp đồng với CTV để giảng dạy. Hơn nữa, trường không có bể bơi làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của học sinh. “Nhà trường đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên quan tâm đầu tư nguồn lực, nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm đúng mức”, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Liên Phương bộc bạch.
 

Bài, ảnh: TR.PHƯƠNG
 


.