Messi lập cú đúp, Barca thắng nhàn Alaves

09:08, 27/08/2017
.

Lionel Messi lập cú đúp giúp Barca thắng nhàn trước Alaves với tỷ số 2-0 ở vòng 2 La Liga.


Barca nhanh chóng thể hiện sức mạnh bằng thế trận áp đảo trước đội chủ nhà Alaves. Những cơ hội liên tiếp được Lionel Messi và các đồng đội tạo ra trước khung thành đối phương, khiến thủ thành Pacheco phải làm việc vất vả.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Barca suýt nữa nhận hậu quả từ đòn “hồi mã thương” của Alaves ở phút 31. May cho đội khách, thủ thành Ter Stegen đã cứu thua trong tình huống đối mặt với Sobrino.

3 phút sau khi thoát thua, Barca được hưởng phạt đền từ việc Gerrard Pique bị kéo ngã trong vòng cấm Alaves. Tuy nhiên, Lionel Messi lại tỏ ra ức chế và dứt điểm bất thành trên chấm 11 mét.

 Messi tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cho Barca. (Ảnh: Getty)
Messi tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cho Barca. (Ảnh: Getty)


Phải sang đến hiệp 2, đội bóng xứ Catalan mới phá vỡ thế bế tắc khi Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số ở phút 55. Đây là tình huống siêu sao người Argentina đã dứt điểm đập chân hậu vệ đối phương, đưa bóng bay vào lưới.  

Được giải tỏa tâm lý, Lionel Messi chỉ mất thêm 10 phút để hoàn tất cú đúp cho riêng mình, với cú dứt điểm đẳng cấp từ đường kiến tạo của Paco Alcacer. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận này.

Giành chiến thắng 2-0 trước Alaves, Barca đã có thắng lợi thứ 2 liên tiếp ở La Liga mùa này. Đây cũng là trận đấu mà tân binh trị giá 40 triệu Euro – Paulinho có màn ra mắt Barca, tuy nhiên tiền vệ này chỉ vào sân thay Andres Iniesta ở phút 88./.

Đội hình thi đấu:

Alaves: Pacheco; Pedraza, Alexis, Ely, Vigaray; Pina, Manu; Ibai (Burgui 67'), Wakaso (Enzo Zidane 78'), Romero; Sobrino (Santos 78').

Barca: Ter Stegen; Alba, Umtiti, Pique, Vidal (Alcacer 57'); Rakitic, Busquets; Iniesta (Paulinho 88'), Sergi Roberto, Deulofeu (Denis Suarez 71'); Messi

Ghi bàn: Messi 55', 65'

Theo Bảo Long/VOV.VN

 


.