Chủ nhà U-22 Malaysia thắng sát nút Brunei ở trận ra quân

08:08, 15/08/2017
.

Tối 14-8, đội chủ nhà SEA Games 2017, U-22 Malaysia đã đá bại U-22 Brunei 2-1 trên sân Shah Alam trong trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nam.   
 
Với đội hình mạnh nhất và lợi thế sân nhà, U-22 Malaysia nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công nhanh ngay từ đầu. Phút 4, từ pha lên bóng bên cánh phải, Matthew Davies thoát xuống tạt bóng loại hết hàng phòng ngự Brunei cho Safawi Rasid trong tư thế không người kèm tung cú vô-lê từ góc hẹp hạ gục thủ môn Nyaring, mở tỉ số cho U-22 Malaysia.
 
Bàn thắng sớm khiến các cầu thủ U-22 Malaysia chủ quan và đội chủ nhà đã phải trả giá sau đó vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 12, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Razali phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội rồi bình tĩnh thực hiện pha sửa bóng hạ thủ thành Ifwat Akmal, quân bình tỉ số 1-1 cho U-22 Brunei.

 

 
Bàn gỡ của Brunei đã khiến các cầu thủ U-22 Malaysia bị áp lực tâm lý. Vì thế, dù tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm sau đó, nhưng do nôn nóng nên các chân sút chủ nhà đã liên tục dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến Malaysia không thể sớm có bàn thắng thứ 2.
 
Ngoài ra, đội chủ nhà cũng không gặp may khi cú sút phạt hiểm hóc ở cuối hiệp 1 của tiền vệ Safawi Rasid sau khi hạ được thủ môn Nyaring lại tìm đúng xà ngang khung thành.
 
Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục, U-22 Malaysia cũng đã có được bàn thắng quyết định khi bước vào hiệp 2. Phút 60, từ quả phạt góc bên cánh phải, Adam Nor Azlin trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Nyaring từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho U-22 Malaysia.
 
Thắng Brunei 2-1 trong trận ra quân, U-22 Malaysia đã có sự khởi đầu suôn sẻ trong hành trình chinh phục chiếc HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 2017.
 
Theo Báo Tuổi trẻ

.