Cánh tay thủ môn Malaysia đưa Thái Lan lên ngôi vô địch

06:08, 30/08/2017
.

Tối 29-8, thủ thành Haziq Bin Nadzli mắc sai lầm với pha đấm bóng phản lưới nhà, khiến U-22 Malaysia gục ngã 0-1 trước Thái Lan trên sân Shah Alam trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 29.
 

 

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng chức vô địch SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng chức vô địch SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

 

Phút 37, từ quả phạt góc bên cánh phải của Sasalak Haiprakhon, thủ thành Haziq Bin Nadzli băng ra thực hiện pha đấm bóng nhưng lại để bóng trượt tay bay thẳng về khung thành nhà, “tặng” cho Thái Lan bàn mở tỉ số.

 
Sau bàn thắng, U-22 Thái Lan tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công, và nếu các chân sút Worachit, Phitiwat, Phicha Au-tra… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, Thái Lan đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
 
Trong khi đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới, nhưng với những pha lên bóng đơn giản và thiếu yếu tố bất ngờ, Malaysia đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt của Thái Lan.
 
Cơ hội đáng chú ý nhất của U-22 Malaysia thuộc về tiền đạo Firdaus Chew ở phút 65. Đáng tiếc sau khi thủ thành Nont Muangngam để ói bóng ra từ cú dứt điểm của Firdaus Chew, không có cầu thủ Malaysia nào kịp băng vào để thực hiện pha đá bồi.
 
Chung cuộc, U-22 Thái Lan đá bại Malaysia 1-0 để đoạt HCV bóng đá nam SEA Games 29. Đây là lần thứ ba liên tiếp Thái Lan đoạt HCV bóng đá nam tại SEA Games.
 
Ở trận tranh hạng 3, U-22 Indonesia đã đá bại Myanmar 3-1 để đoạt HCĐ.
 
Theo Tuổi trẻ

.