M.U đi tiếp, Southampton bị loại ở Europa League

07:12, 09/12/2016
.

Đánh bại Zorya 2-0 trên sân khách trong lượt trận cuối cùng bảng A Europa League diễn ra rạng sáng 9-12 (giờ VN), Manchester United (M.U) đã giành quyền lọt vào vòng 32 đội Europa League.


Dù Zorya xếp chót bảng và không còn động cơ thi đấu, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn gặp rất nhiều khó khăn ở trận này. Trong hiệp 1, Zorya tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm và phải nhờ tới những phá cứu thua xuất thần của thủ thành Sergio Romero, M.U mới không bị thủng lưới.

Sang đầu hiệp 2, M.U bất ngờ có được bàn mở tỷ số sau một pha độc diễn của Henrikh Mkhitaryan. Đột phá từ giữa sân, tiền vệ người Armenia thực hiện pha qua người kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ Zorya rồi dứt điểm gọn gàng trong thế đối mặt thủ môn.

Các cầu thủ M.U ăn mừng trong trận thắng Zorya. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ M.U ăn mừng trong trận thắng Zorya. Ảnh: REUTERS


Trong thế trận phòng ngự phản công chắc chắn, M.U giữ sạch mành lưới và có bàn ấn định tỷ số 2-0 nhờ công Zlatan Ibrahimovic ở phút 88. Cầu thủ kiến tạo cho Ibrahimovic thoát xuống ghi bàn trong tình huống phản công này là Paul Pogba.

Dù đi tiếp nhưng M.U cũng không thể giành được ngôi nhất bảng bởi ở trận đấu cùng giờ, Fenerbahce đã xuất sắc đánh bại Feyenoord 1-0 ngay trên sân khách, qua đó đứng đầu bảng A với 13 điểm, hơn M.U 1 điểm.

Trong khi đó, một đội bóng Anh khác là Southampton lại bất ngờ mất vé đi tiếp khi bị Hapoel Beer Sheva cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà.

Kết quả này khiến Southampton có cùng 8 điểm với Hapoel nhưng lại kém hơn về thành tích đối đầu (hòa 0-0 trên sân khách) và đành chấp nhận xếp thứ 3 bảng K. Đội xếp đầu bảng là Sparta Prague với 12 điểm.

Lễ bốc thăm vòng 32 đội sẽ diễn ra vào ngày 12-12 tại thành phố Nyon, Thụy Sĩ.

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 


.