Chó sói được chọn làm linh vật World Cup 2018

09:10, 22/10/2016
.

Nước chủ nhà Nga vừa công bố linh vật World Cup 2018 là chú chó sói có tên Zabivaka.

 

 

Ở vòng bầu chọn cuối cùng, sói Zabivaka “chạy đua” quyết liệt với 2 linh vật khác là một chú mèo và một hổ nhưng với 53% phiếu bầu, Zabivaka đã chính thức giành chiến thắng.

Zabivaka là sản phẩm của một sinh viên có tên Ekaterina Bocharova. Zabivaka mang đến thông điệp: luôn mơ ước trở thành ngôi sao bóng đá. Zabivaka trong tiếng Nga cũng có nghĩa là “duyên dáng và tự tin”.
 
Có mặt buổi lễ ra mắt linh vật hôm 21-10, cựu tiền đạo Brazil Ronaldo cho biết: “Linh vật là những đại sứ tuyệt vời cho những sự kiện lớn và nó cũng mang tới sự giải trí cho các SVĐ. Tôi có thể thấy điều đó đang diễn ra tại Nga với Zabivaka. Tôi chắc chắn rằng linh vật này sẽ trở thành hình ảnh đáng nhớ với các CĐV trên toàn thế giới”.
 
Tổng Thư ký FIFA Fatma Samoura cho biết thêm: “Để nhìn thấy được chú sói trên sân khấu ngày hôm nay, chúng tôi đã thu thập sở thích của trẻ em trên khắp nước Nga thông qua một cuộc thăm dò trực tuyến. Dựa trên những ý tưởng của mình, các sinh viên đã thiết kế ra 3 con vật cho World Cup 2018 nhưng cuối cùng Zabivaka đã được chọn…”
 
Theo Châu Tuấn/Người lao động

.