Khi phái nữ mê bóng đá

07:08, 06/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những tưởng bóng đá chỉ thân thuộc với nam giới, vậy mà tại xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) các chị em phụ nữ lại thể hiện niềm yêu thích thể thao với quả bóng tròn.

TIN LIÊN QUAN

Từ đam mê...

Đến xã Tịnh Giang vào khoảng tầm 5 giờ chiều, chúng tôi thấy hình ảnh các cô, các chị đang hăng say chơi bóng đá. Người bắt gôn, người sút bóng, nhiều chị đứng xung quanh chăm chú theo dõi. "Mới đầu chơi đá bóng cũng ngại lắm, nhưng thấy nhiều chị còn lớn tuổi hơn mình lại nhiệt tình với quả bóng như vậy nên tôi thử tham gia. Nào ngờ, càng chơi càng ghiền. Chiều đến chuẩn bị cơm cho gia đình xong, tôi lại cùng với các chị em trong thôn đi đá bóng", chị Nguyễn Thị Hiền (45 tuổi) ở thôn Cù Và vui vẻ cho biết.

Tranh thủ những buổi chiều thong thả, các chị em ở thôn lại cùng nhau luyện tập bóng đá.
Tranh thủ những buổi chiều thong thả, các chị em ở thôn lại cùng nhau luyện tập bóng đá.


Toàn xã Tịnh Giang có 5 thôn, các thôn đều có một đội bóng đá từ 7 - 12 người. Cứ mỗi chiều, chị nào rảnh lại chạy ra sân vận động của thôn tập luyện đá bóng. Đủ mọi lứa tuổi từ 23 - 50 tuổi, ai mê cứ chơi. "Phụ nữ ngày nay có tư tưởng thoáng hơn. Họ không chỉ chăm lo cuộc sống gia đình, mà còn tích cực trong các phong trào ở địa phương.

Nhận thấy môn bóng đá chơi không khó mà lại rèn luyện sức khỏe, nên các chị em trong thôn mới rủ nhau chơi. Chỉ cần phát động một tiếng chị em liền có mặt tham gia ngay", chị Đào Thị Tin- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Cù Và phấn khởi, nói.

...đến sự thành công của một giải phong trào

Từ khi phong trào chơi đá bóng "rộ" lên ở các thôn, khung cảnh làng quê xã Tịnh Giang lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập. Các chị đều mạnh dạn thể hiện niềm đam mê với bóng đá. Nhận thấy được điều này, Hội Phụ nữ xã Tịnh Giang họp bàn tổ chức giải bóng đá chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ xã, được các chị tham gia và cổ vũ nhiệt tình.

Phụ nữ mỗi thôn bàn nhau mua đồ đồng phục, sắm giày thể thao, tất cả đều chuẩn bị thật kỹ càng, để cho trận đấu đạt hiệu quả. "Nghe tin tổ chức giải bóng đá cho chị em phụ nữ, ai cũng rất háo hức. Các chị đều muốn được ra sân tham gia tranh giải, để mang cúp về cho thôn mình. May mắn hơn là chồng con đều hết lòng ủng hộ, nên trước ngày thi đấu phụ nữ ở các thôn đều tích cực luyện tập. Có hôm luyện bóng đến khi đèn đường sáng luôn", chị Nguyễn Thị Tình (42 tuổi) ở thôn An Hòa chia sẻ.

Giải bóng đá được tổ chức vào cuối tháng 5, gồm 5 đội bóng của 5 thôn, diễn ra trong ba ngày. Những ngày đó, toàn xã Tịnh Giang như mở hội. Tất cả mọi người trong xã, đều quy tụ về sân vận động xã xem các chị đá bóng. Chị Phạm Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Giang cho biết: Đàn ông đá bóng, khán giả không đông như khi xem phụ nữ đá bóng.

Được mọi người cổ vũ, ai cũng hăng say hơn. Giải bóng đá được tổ chức thành công, không chỉ tạo sân chơi cho chị em, mà còn thu về 50 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Số tiền này chia cho 5 chi hội dùng để làm kinh phí thăm hỏi, giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đây cho thấy các chị em luôn hết mình với phong trào thể dục thể thao ở địa phương.

Hoạt động này không những giúp chị em phụ nữ trong xã rèn luyện sức khỏe mà còn xây dựng, vun đắp tình cảm giữa các chị em phụ nữ với nhau.  

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.