5 điểm nhấn vòng 23 V-League 2016

10:08, 29/08/2016
.

Cầu thủ Hải Phòng suýt “tẩn nhau” trên sân Cần Thơ, Than Quảng Ninh lần đầu lên đỉnh, HAGL trở lại mặt đất là điểm nhấn vòng 23 V-League 2016.


1. Than Quảng Ninh lần đầu lên đỉnh

Rất bất ngờ cho đội bóng đất Mỏ sau vòng đấu 23 V-League 2016, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chính thức có được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, khi đánh bại HAGL 3-1 trên sân Cẩm Phả. Tuy nhiên, đây là thành quả xứng đáng của những nỗ lực không biết mệt mõi của Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay. Chiến thắng 3-1 trước HAGL trên sân nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có trận đấu thứ 7 liên tiếp bất bại.

2. HAGL trở lại mặt đất
 

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã trở lại mặt đất sau 4 trận toàn thắng. Ảnh: Đình Viên.
Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã trở lại mặt đất sau 4 trận toàn thắng. Ảnh: Đình Viên.


HAGL sau 4 chiến thắng ấn tượng liên tiếp trước Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Long An và Sanna Khánh Hòa BVN giờ đây họ đã biết thua. Ở vòng 23 này thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chính thức trở về mặt đất, khi họ thua đậm 1-3 trước Than Quảng Ninh. Dù còn nhiều áp lực cho cuộc chiến đến vị trí play-off với Long An bởi HAGL đã thắng cả 2 lượt trận đi và về. Tuy nhiên, trên lý thuyết đội bóng phố núi vẫn chưa chính thức trụ hạng, vậy nên thất bại này sẽ được HAGL rút kinh nghiệm đặc biệt cho 3 vòng đấu còn lại V-League 2016.

3. Đồng Tháp chính thức xuống hạng
 

Đồng Tháp chính thức xuống hạng sau 23 vòng đấu. Ảnh: Internet.
Đồng Tháp chính thức xuống hạng sau 23 vòng đấu. Ảnh: Internet.


Thất bại 2-4 trước FLC Thanh Hóa trên sân Cao Lãnh là thất bại thứ 17 của Đồng Tháp ở mùa giải năm nay. Như vậy, sau 23 vòng đấu các học trò HLV Trần Công Minh chỉ có vỏn vẹn 8 điểm, kém đội xếp áp chót Long An 10 điểm khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa sẽ khép lại, Đồng Tháp đã chính thức xuống hạng. Suất Play-off của V-League 2016 nhiều khả năng thuộc về Long An bởi thực tế HAGL đã khá rộng cửa, bởi họ đánh bại đối thủ cả lượt đi và về của mùa giải.

4. Vòng đấu của những cơn mưa bàn thắng
 

Tất cả các trận đấu của vòng 23 V-League 2016 đều có kết quả từ 2 bàn thắng trở lên. Trong tổng số 7 trận đấu vòng này, duy nhất chỉ có trận đấu trên sân Tam Kỳ giữa QNK Quảng Nam và SLNA có 2 bàn thắng, còn lại 6 trận đấu đều có kết quả trên 2 bàn. Với 29 bàn thắng được tạo ra trên 7 trân cỏ cả nước, hiệu số của vòng 23 lên đến 4,14 bàn thắng/ 1 trận. Cao hơn 2,7 bàn so với vòng 22 V-League 2016, đây là tín hiệu đáng mừng của ban tổ chức ở giai đoạn cuối mùa giải.

5. Cầu thủ Hải Phòng suýt “tẩn nhau” trên sân Cần Thơ
 

Cầu thủ Hải Phòng suýt
Cầu thủ Hải Phòng suýt "tẩn nhau" trên sân Cần Thơ. Ảnh: Internet.


Sau trận thua ngược 2-3 của Hải Phòng trước Cần Thơ, thủ môn Đặng Văn Lâm, người gác đền chính của đội bóng đất Cảng đã có lời qua tiếng lại với hai cầu thủ Hải Phòng, nếu không có sự can ngăn kịp thời của ban huấn luyện đội nhà các cầu thủ Hải Phòng đã “tẩn nhau”. Cơ sự là do nhiều cầu thủ Hải Phòng cho rằng bàn thắng nâng tỉ số 3-2 của Oseni bên phía Cần Thơ không được thủ môn Văn Lâm tham gia một cách quyết liệt. Phản ứng lại thông tin trên của cầu thủ Hải Phòng, Văn Lâm định ăn thua đủ với đồng đội, may mắn được ban huấn luyện Hải Phòng can ngăn.

Theo Đình Viên - Thể thao Việt Nam

 


.