Đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam vào tứ kết Giải Men's Futures

02:07, 27/07/2016
.

Ngày 27-7, đôi Nguyễn Hoàng Thiên/Lý Hoàng Nam đã đánh bại đôi liên quân Yu Hsiang Chiu (Đài Loan)/Jumpei Yamasaki (Nhật Bản) ở vòng 1 để giành quyền vào tứ kết đôi nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Men’s Futures F1 Vietnam – Cúp Becamex 2016 tại Bình Dương.
 

Đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam giành quyền vào tứ kết giải Men’s Futures tại Bình Dương. Ảnh T.P
Đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam giành quyền vào tứ kết giải Men’s Futures tại Bình Dương. Ảnh T.P


Hoàng Thiên/Hoàng Nam được xem là cặp đôi tay vợt số 1 VN hiện nay và là chủ lực của tuyển VN tại Davis Cup. Họ đã cống hiến cho khán giả tại TP Mới Bình Dương một chiến thắng đẹp mắt trước đôi Yu Hsiang Chiu/Jumpei Yamasaki.

Nhờ đã tập với nhau từ lâu nên Hoàng Nam/ Hoàng Thiên có được sự ăn ý và phối hợp lên lưới rất nhịp nhàng. Ở ván đầu tiên, đôi tay vợt VN đã khiến đối thủ bị ngợp khi một mạch vượt lên dẫn trước 4-1 trước khi giành phần thắng 6-2. Kịch bản ở ván thứ hai cũng diễn ra tương tự khi Hoàng Thiên/Hoàng Nam sớm vượt lên dẫn 4-1 rồi thắng 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

Đối thủ của đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam ở tứ kết là đôi hạt giống số 2 người Pháp Antoine Escoffier/Jonathan Kanar.

Trước đó vài giờ, Hoàng Thiên đã thua 0-2 trước đối thủ người Indonesia Christopher Rungkat ở vòng 1 đơn nam. Đó là trận đấu mà Christopher Rungkat được đánh giá cao hơn Hoàng Thiên rất nhiều bởi tay vợt Indonesia (từng đoạt HCV SEA Games) đang xếp hạng 611 thế giới. Ván đầu tiên đã thể hiện sự chênh lệch này khi kết thúc với thắng lợi chóng vánh 6-1 dành cho tay vợt Indonesia.

Sự cố gắng của Hoàng Thiên chỉ đủ giúp ván thứ hai có phần hấp dẫn hơn. Trong 6 bàn đầu tiên của ván hai, hai tay vợt cùng có 2 lần bẻ bàn đối phương cầm giao bóng để rượt đuổi đến 3-3. Nhưng sau đó, Hoàng Thiên không còn theo nổi lối chơi nhanh của Christopher Rungkat và thua với tỉ số 3-6.

Với thất bại của Hoàng Thiên, chủ nhà VN chỉ có duy nhất Lý Hoàng Nam vượt qua được vòng đấu đầu tiên của nội dung đơn nam dù có đến 5 đại diện ở vòng đấu chính.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online


 


.