"P-P" và "B-B"

08:06, 30/06/2016
.

Thanh Thảo


(Baoquangngai.vn)- Poland và Portugal, Ba Lan và Bồ Đào Nha, xét về đẳng cấp thì hiện tại Bồ Đào Nha vượt trội hơn Ba Lan, nhưng cái hơn cũng không nhiều lắm.

Ba Lan hiện tại là đội bóng khó đoán, vì nhân vật mà họ kỳ vọng nhất sẽ ghi bàn là Lewandowski thì cho tới giờ này vẫn im hơi lặng tiếng và đã chấp nhận chơi lùi như một tiền vệ kiến thiết. Trong khi Ronaldo vẫn là thủ lĩnh trên hàng công, vẫn ghi bàn và kiến tạo bàn thắng, vẫn được đồng đội và HLV đặc biệt tin tưởng.

 

Ronaldo hay Lewandowski sẽ
Ronaldo hay Lewandowski sẽ "lên tiếng". Ảnh Internet


Vừa đây, khi Messi thất bại cùng Argentina ở trận chung kết Copa America, thì có lẽ Ronaldo được “doping tinh thần”. Anh sẽ quyết chứng tỏ mình không xui rủi như Messi, mình sẽ tiếp tục đưa Bồ Đào Nha đi xa hơn.

Đúng là người Bồ đang có cơ hội hơn người Ba Lan, nhưng để biến cơ hội ấy thành bàn thắng, thậm chí thành bàn trên chấm phạt đền luân lưu (vì trận này rất có khả năng dẫn về những cú 11 mét luân lưu), thì Bồ Đào Nha phải chứng tỏ được sự kiên cường của mình, và mỗi cầu thủ phải tự làm nên bản lĩnh cho mình, tuyệt đối không được phụ thuộc vào Ronaldo. Đó cũng là cách tốt nhất giúp Ronaldo chơi thăng hoa, vì anh sẽ không bị bất cứ áp lực nào từ đồng đội.

Có thể trận cầu này diễn ra không như mong đợi, hai đội sẽ chơi thận trọng và sẽ ít, hoặc không có bàn thắng ở hai hiệp chính. Nhưng tôi tin, nếu như thế, sẽ có bàn thắng ở hai hiệp phụ và Ronaldo sẽ lên tiếng.

Kỳ vọng vào Lewandowski của Ba Lan sẽ cất tiếng nói quyết định bây giờ là hơi khó, nhưng biết đâu đấy? Một cầu thủ lớn, một chân ghi bàn đẳng cấp nhiều khi sẽ lên tiếng nói vào một thời khắc bất ngờ nhưng quan trọng nhất.

Tôi cũng mong như vậy, dù đó là Ronaldo hay Lewandowski lên tiếng nói bằng bàn thắng. Hai đội bóng bắt đầu bằng chữ “P”, và dịch ra tiếng Việt là chữ “B” có vẻ gì như rất gần gũi nhau. Bồ Đào Nha hay Ba Lan? Thực ra thì với người xem Việt Nam, ai thắng trong hai đội này cũng được.

Ba Lan vốn có nhiều tình cảm với Việt Nam, còn Bồ Đào Nha thì HLV Calisto từng dẫn dắt và mang lại chiếc Cup vô địch Đông Nam Á duy nhất cho đội tuyển Việt Nam tính tới giờ này. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, Bồ Đào Nha vẫn có cơ hội hơn, dù không nhiều.    
 


.