Thua trận thứ ba liên tiếp, Barca lung lay ngôi đầu

07:04, 18/04/2016
.

 Rạng sáng 18-4, ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona tiếp tục chuỗi phong độ không tốt khi để thua Valencia 1-2 trên sân nhà Nou Camp.


Buộc phải thắng để duy trì khoảng cách với hai đội bóng thành Madrid, Barcelona tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona sau trận thua Valencia. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona sau trận thua Valencia. Ảnh: Reuters


Ngay ở phút thứ 7, Barcelona đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba: Neymar, Luis Suarez và Lionel Messi. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Messi lại không đánh bại được thủ môn Diego Alves trong pha đối mặt từ cự li 5m.

Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Phút 12 và 25, đến lượt Neymar và Luis Suarez có cơ hội nhưng cả hai cũng không tận dụng được dù ở trong những tư thế rất thuận lợi. Neymar không đánh bại được thủ môn Alves trong pha đối mặt, còn Luis Suarez đánh đầu vọt xà từ cự li chừng 1m.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống lên bóng hiếm hoi của đội khách. Phút 26, từ pha lên bóng bên cánh trái, Guilherme Siqueira thoát xuống đón đường chuyền của Andre Gomes rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Bóng chạm chân tiền vệ Ivan Rakitic đổi hướng bay vào góc gần làm bó tay thủ môn Claudio Bravo, đem về bàn mở tỉ số cho Valencia.

Bị thủng lưới, Barcelona gia tăng sức ép khiến các cầu thủ Valencia phải lui toàn bộ đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Phút 38, Messi một lần nữa có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Alves sau đường chuyền của Rakitic. Nhưng một lần nữa ngôi sao người Argentina lại gây thất vọng khi đánh đầu vào ngay vị trí thủ môn Alves từ cự li gần.
 

Niềm vui của các cầu thủ Valencia sau khi Mina nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Valencia sau khi Mina nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters


Và khó khăn càng thêm chồng chất với Barcelona khi hàng phòng ngự của họ thi đấu lỏng lẻo tạo cơ hội cho Valencia ghi bàn thứ hai. Phút 45+1, từ pha lên bóng ở trung lộ, Daniel Parejo tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Barcelona cho Santi Mina thoát xuống sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Bravo, nâng tỉ số lên 2-0 cho Valencia.

Không còn gì để mất, Barcelona dồn toàn bộ đội hình lên tấn công trong hiệp 2 nhưng tiếp tục gặp khó trước bức tường phòng ngự dày đặc của Valencia. Trong thế trận bế tắc, Messi đã lên tiếng với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Alves sau đường căng ngang bên cánh trái của Jordi Alba, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Barcelona ở phút 63.

Bàn thắng của Messi đã thắp lại hi vọng giành điểm cho đội chủ nhà. Những phút còn lại của trận đấu, Barcelona gia tăng sức ép và có thêm ít nhất ba cơ hội nữa. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, cả Ivan Rakitic, Neymar và Gerard Pique đều dứt điểm không thành công ở những tình huống quyết định, khiến Barcelona không có được bàn gỡ.

Chung cuộc, Valencia giành chiến thắng 2-1 và vươn lên giữa bảng xếp hạng với 40 điểm.

Còn với Barcelona, với trận thua thứ ba liên tiếp, thầy trò HLV Luis Enrique đã bị Atletico Madrid (thắng Granada 3-0) bắt kịp trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 76 điểm. Chưa hết, thất bại cũng khiến Barcelona hiện cũng chỉ còn hơn đội xếp thứ ba Real Madrid đúng một điểm.

Theo H.LAM/Dân Trí


 


.