Phạm Phước Hưng giành vé tham dự Olympic 2016

01:04, 17/04/2016
.

Phạm Phước Hưng xuất sắc giành vé dự Olympic sau khi vượt qua vòng loại ở Rio de Janeiro (Brazil) rạng sáng 17/4 (giờ Việt Nam). Anh đạt tổng 84 điểm sau 6 môn ở nội dung thi đấu toàn năng TDDC.

Ở giải năm nay, tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam góp mặt là Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh. Đây cũng là 2 VĐV đã góp mặt ở kỳ Thế vận hội cách đây 4 năm và đây cũng là cơ hội cuối để các VĐV Việt Nam giành vé dự Olympic 2016.
 

Phước Hưng xuất sắc giành vé dự Olympic 2016
Phước Hưng xuất sắc giành vé dự Olympic 2016


Các VĐV sẽ thi đấu 6 nội dung cơ bản của TDDC để tính điểm xếp hạng. Phạm Phước Hưng đạt tổng điểm 84.032, xếp hạng 35 trên tổng số 64 VĐV góp mặt. Với kết quả này, VĐV người Hà Nội chính thức có mặt tại Thế vận hội tại Rio, Brazil vào tháng 8 tới.

“Lần thứ 2 đi Olympic cũng đã làm được rồi. Cám ơn các thầy cô, gia đình, bạn bè, người thương và người hâm mộ đã luôn động viên Hưng trong thời gian qua. Cám ơn rất nhiều", Phước Hưng chia sẻ.

Ngày mai, Phan Thị Hà Thanh sẽ tham gia tranh tài. Cô là một tròn 40 VĐV được Liên đoàn thể dục dụng cụ thế giới (FIG) đưa vào danh sách thi đấu ở vòng loại cuối cùng này.

Đến nay, TTVN đã có 13 suất chính thức đến Brazil gồm: Ánh Viên (bơi), Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật), Phạm Phước Hưng (TDDC) và 3 suất của môn cử tạ nam.
 

Theo An An/Dân Trí

 

 


.