Leicester City may mắn cầm hòa West Ham 2 - 2

07:04, 18/04/2016
.

* Bournemouth thua Liverpool 1 - 2

 Đêm 17-4 (giờ Việt Nam), tại vòng 34 - Giải Ngoại hạng Anh 2016, trên sân nhà King Power, Leicester City phải rất khó khăn và may mắn có được kết quả hòa 2 - 2 trước West Ham.
 

 Jamie Vardy buồn bã rời sân (Ảnh: Sportinglife)
Jamie Vardy buồn bã rời sân (Ảnh: Sportinglife)


Leicester City nhập cuộc khá tốt và có bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 ở phút 18. Từ pha phản công nhanh, Jamie Vardy tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Adrian. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà có thế trận an toàn.

Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, bước ngoặc của trận đấu đã đến ở phút 56, khi tiền đạo Jamie Vardy bị thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trọng tài Jon Moss cho rằng anh giả vờ ngã trong vòng cấm để được hưởng quả penalty.

Chơi thiếu người, Leicester phải chịu sức ép rất lớn từ đội khách. Tiền đạo Andy Carroll của West Ham luôn đe dọa cầu môn Kasper Schmeichel bằng các pha không chiến.

Đúng vào phút 84, West Ham được hưởng quả penalty do Wes Morgan của Leicester phạm lỗi với Winston Reid trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Andy Carroll dễ dàng sút tung lưới Schmeichel.

Chưa dừng lại, đến phút 86, hàng phòng ngự Leicester phá bóng không dứt khoát để Aaron Cresswell tung cú sút căng từ cự ly khoảng 15m, khuất phục hoàn toàn Schmeichel, đưa West Ham vượt lên dẫn 2 - 1.

Trong tình thế khó khăn, các cầu thủ chủ nhà nỗ lực vùng lên tấn công và họ cũng được tưởng thưởng bằng bàn gỡ 2 - 2 đúng vào phút 90+5. Trọng tài cho Leicester hưởng quả penalty sau khi Andy Carroll phạm lỗi với Schlupp trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Leonardo Ulloa sút tung lưới Adrian.

Sau trận hòa này, Leicester City được 73 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng nhưng chỉ còn hơn Tottenham (xếp thứ 2) đúng 8 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cũng ở lượt đấu này, vào lúc 2 giờ ngày 19-4, Tottenham sẽ có chuyến làm khách trên sân của Stoke City.
 

West Ham vẫn nằm ở vị trí thứ 6 với 53 điểm.
West Ham vẫn nằm ở vị trí thứ 6 với 53 điểm.



* Cùng lúc đó, tại sân Vitality, chủ nhà AFC Bournemouth để thua 1 - 2 trong cuộc đối đầu với Liverpool. Liverpool vượt lên dẫn 2 - 0 nhờ các bàn thắng của Roberto Firmino (phút 41) và Daniel Sturridge (phút 45). Phải đến phút 90, Joshua King ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho đội chủ nhà.

Liverpool cùng được 51 điểm với Southampton nhưng xếp thứ 8 do kém hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, Bournemouth xếp ở vị trí thứ 13 với 41 điểm.

Arsenal bất ngờ bị Crystal Palace cầm hòa 1 - 1

* Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó trên sân Emirates, chủ nhà Arsenal gây thất vọng khi bất ngờ để cho Crystal Palace cầm hòa với tỷ số 1 - 1. Đội chủ nhà vượt lên dẫn 1 - 0 ở phút 45 từ pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Alexis Sanchez.

Tuy nhiên, ở phút 82, Yannick Bolasie bất ngờ tung cú sút xa ở cự ly khoảng 20m tung lưới thủ môn Petr Cech, giành lại 1 điểm quý giá cho Crystal Palace.

Như vậy, Arsenal được 60 điểm (hiệu số bàn thắng +22) xếp ở vị trí thứ 4 và nhường vị trí thứ 3 lại cho Manchester City (60 điểm, hiệu số +28). Crystal Palace (39 điểm) nằm ở vị trí thứ 16.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.