Tuyển nữ VN thua đậm Úc trên đất Nhật

09:03, 02/03/2016
.

Chiều 2-3, tuyển nữ VN đã để thua Úc 0- 9 ở lượt trận thứ 2 vòng loại cuối cùng Olympic Rio De Janiero 2016 tổ chức tại Nhật.
 

 Tuyển nữ VN (áo đỏ) nhận thất bại đậm trước Úc. Ảnh: AFC
Tuyển nữ VN (áo đỏ) nhận thất bại đậm trước Úc. Ảnh: AFC


So với trận thua 0-2 trước Trung Quốc cách đây 2 ngày, tuyển nữ VN chỉ có một sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Hải Yến đá chính thay Thùy Trang. Tuy vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không còn tạo ra thế trận chặt chẽ trước tuyển nữ Úc và sớm bị tiền đạo Emily Gielnik (từng khoác áo đội nữ Liverpool) sút tung lưới ở phút thứ 10.

Bàn thắng mở tỉ số giúp tuyển nữ Úc hưng phấn hơn và trong thế trận trên chân, họ đã dễ dàng ghi thêm bốn bàn thắng nữa để khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 5-0. Trong đó, tiền đạo 24 tuổi Simon Kyah - cầu thủ ngồi dự bị ở trận Úc thắng Nhật 3-1 - gây ấn tượng mạnh khi lập cú hat-trick (phút 17, 38 và 43). Bàn thắng còn lại được ghi do công của tiền vệ 21 tuổi Alanna Kennedy (phút 19).

Sang hiệp 2, tuyển nữ Úc ghi thêm 4 bàn thắng nữa để giành chiến thắng chung cuộc 9-0 trước VN. Các cầu thủ lập công cho tuyển nữ Úc là tiền đạo Ashleigh Sykes (phút 64), tiền vệ Emily van Egmond (phút 68), Michelle Heyman (77) và hậu vệ Clare Polkinghorne (phút 85).

Với chiến thắng này, tuyển nữ Úc độc chiếm ngôi đầu bảng sau 2 trận toàn thắng, ghi được 12 bàn. Tuyển nữ VN chưa có điểm nào và để thủng lưới đến 11 lần, tạm xếp chót bảng.

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.