Chốt danh sách trợ lý ở ĐTVN: Tài tình và mưu lược của HLV Hữu Thắng

02:03, 01/03/2016
.

Sau khi chốt ngày ký hợp đồng với VFF, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chọn xong 5 trợ lý ở BHL ĐTQG cho mình, hết sức tài tình và khéo léo.

Theo kế hoạch của VFF, vào ngày 3/3 tới, HLV Hữu Thắng sẽ ra mắt truyền thông trong buổi lế ký kết và công bố HLV trưởng ĐTQG. Dù chưa tiết lộ chi tiết các điều khoản hợp đồng giữa đôi bên nhưng nhà cầm quân sinh năm 1971 đã yêu cầu được toàn quyền quyết định những vấn đề về chuyên môn, trong đó có lựa chọn thành phần BHL cũng như lên danh sách các cầu thủ được triệu tập lên tuyển.

Trước đó, nhiều người cho rằng ông Hữu Thắng sẽ lựa chọn trợ lý cho mình là những gương mặt quen thuộc như Hoàng Anh Tuấn hay Nguyễn Văn Sỹ, nhưng danh sách BHL mà chiến lược gia người Nghệ An tin tưởng lại mang tới cho giới chuyên môn và người hâm mộ khá nhiều bất ngờ.
 

Cựu thủ thành Võ Văn Hạnh, QBV 2002 được HLV Hữu Thắng tin tưởng. (Ảnh: Bongdaplus).
Cựu thủ thành Võ Văn Hạnh, QBV 2002 được HLV Hữu Thắng tin tưởng. (Ảnh: Bongdaplus).


Ở vị trí HLV thủ môn, HLV Hữu Thắng đã chọn cựu thủ thành Võ Văn Hạnh. Cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Võ Văn Hạnh đang là người giữ kỷ lục của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên trong vai trò thủ môn giành được Quả bóng vàng. Hơn nữa, ông cũng có bảng thành tích ấn tượng, với chức vô địch V-League với nhiều đội bóng nhất khi từng cùng SLNA, HAGL, SHB.Đà Nẵng nâng cao chiếc cúp vô địch quốc gia.  

Bên cạnh đó, ngoài đời, Võ Văn Hạnh và Hữu Thắng là những người bạn thân, đồng thời rất hiểu nhau trong công việc. Rõ ràng việc mời cựu thủ thành Võ Văn Hạnh lên tuyển huấn luyện cho các thủ môn ĐTVN là lựa chọn sáng suốt của HLV Hữu Thắng.

Sau Võ Văn Hạnh, HLV Hữu Thắng đã mời HLV Đào Quang Hùng (SHB.Đà Nẵng). Đây là trợ lý lâu năm của HLV Lê Huỳnh Đức, một trong những ứng viên hàng đầu dẫn dắt ĐTQG sau ông Miura và được VFF tiếp cận đầu tiên, trước cả HLV Hữu Thắng. Ông Đào Quang Hùng được đánh giá có chuyên môn cao và đặc biệt là người rất có uy tín ở đội bóng sông Hàn.
 

HLV Hữu Thắng hết sức khéo léo khi mời trợ lý của người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức lên tuyển. (Ảnh: Trọng Phú).
HLV Hữu Thắng hết sức khéo léo khi mời trợ lý của người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức lên tuyển. (Ảnh: Trọng Phú).


Việc mời trợ lý của HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy sự khéo léo của nhà cầm quân 45 tuổi khi muốn tận dụng tốt nhất sự ủng hộ dành cho mình trong nội bộ đồng nghiệp cũng như các cầu thủ.

Trợ lý thứ 3 của HLV Hữu Thắng là gương mặt quen thuộc hơn, HLV Lư Đình Tuấn. Ông Tuấn “nhím” từng dẫn dắt nhiều đội bóng tại V-League và đặc biệt là làm HLV trưởng đội U22 Việt Nam thi đấu tại giải U22 châu Á năm 2012.

Trợ lý thứ 4 của HLV Nguyễn Hữu Thắng là Dương Minh Ninh, người từng làm trợ lý ở đội tuyển U19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume Graechen. Ông Dương Minh Ninh nổi tiếng là người tìm kiếm và đào tạo cầu thủ trẻ rất tốt, khi là một trong những tuyển trạch viên, lựa chọn ra những viên ngọc thô cho Học viện HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Việc HLV Hữu Thắng chọn ông Ninh làm trợ lý cho thấy kế hoạch dài hơi là trẻ hóa lực lượng ở ĐTVN, cũng như “lấy lòng” bầu Đức và những đứa trẻ của ông này, nhằm tránh những “va chạm” không cần thiết như thời HLV Miura trước đây.
 

HLV Hữu Thắng hướng đến mục tiêu trẻ hóa ĐTVN và không quên "lấy lòng" HAGL. (Ảnh: Trọng Phú).

HLV Lư Đình Tuấn được đánh giá dày dạn kinh nghiệm.

Cuối cùng, trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường – người từng làm trợ lý cho HLV Alfred Riedl, người gắn bó và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất với bóng đá Việt Nam.
 
Sau khi chốt xong danh sách các trợ lý đầy mưu lược của mình, HLV Hữu Thắng sẽ sớm công bố danh sách tập trung ĐTVN, với khoảng 25 cầu thủ, để chuẩn bị cho trận ra mắt của mình khi tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018./.
 
Theo Ngọc Duy/VOV.VN

 

.