Thanh Hóa toàn thắng, SLNA thua trận thứ hai liên tiếp

08:02, 27/02/2016
.

Chiều 27-2, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã nhận thất bại thứ hai liên tiếp khi để thua XSKT. Cần Thơ 0-2 trên sân khách ở vòng 2 V-League 2016. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thanh Hóa đá bại chủ nhà Sanna Khánh Hòa 2-0.

 

Các cầu thủ Cần Thơ ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh: Nguyên Khôi.
Các cầu thủ Cần Thơ ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh: Nguyên Khôi.

 

Sau khi cùng nhận thất bại trong ngày ra quân, XSKT.Cần Thơ và SLNA đều thể hiện quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã thi đấu “ăn miếng, trả miếng” khi liên tục tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành của nhau.

 
Tuy nhiên, sự năng động và càn lướt của hai ngoại binh là Oseni và Patiyo đã giúp chủ nhà XSKT.Cần Thơ thi đấu hiệu quả hơn SLNA. Cụ thể, kết thúc thời gian thi đấu hiệp 1, XSKT.Cần Thơ đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ công của hai ngoại binh này.
 
Phút 21, Oseni thực hiện pha hãm bóng bằng ngực sau đường chuyền chuẩn xác của Thế Cường (cựu cầu thủ SLNA) trước khi dũng mãnh vượt qua hai cầu thủ SLNA, dứt điểm hạ thủ thành Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu. Đến phút 41, Patiyo ghi bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho XSKT.Cần Thơ sau pha đệm bóng cận thành xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội.
 
Ở những phút tiếp theo của trận đấu, SLNA dâng cao tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng tất cả những gì các cầu thủ xứ Nghệ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong khi đó, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ cũng có  một vài tình huống tấn công nguy hiểm nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng thành công.
 
*Trên sân 19/8 tại Nha Trang, trận đấu giữa chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN và Thanh Hóa diễn ra không thực hấp dẫn và có rất ít tình huống đáng chú ý.
 
Hiệp 1, Sanna Khánh Hòa BVN thi đấu nhỉnh hơn và sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở phút thứ 9 của Uche trong tư thế khá trống trải không thắng được thủ môn Thanh Thắng (Thanh Hóa). Bước sang thời gian thi đấu hiệp 2, kịch bản trên sân không có quá nhiều sự khác biệt so với những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên nhưng bàn thắng đã xuất hiện.
 
Phút 67, Đình Tùng thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Ivan Firer và trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dứt điểm mở tỉ số cho Thanh Hóa. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Thanh Hóa ở trận này và cũng là phút mất tập trung duy nhất của hàng thủ Sanna Khánh Hòa kể từ đầu trận. 
 
Sau bàn thua, Sanna Khánh Hòa dâng lên tìm bàn gỡ nhưng khi nỗ lực của họ vẫn chưa có kết quả thì Thanh Hóa đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 83, Omar đánh đầu ghi bàn từ pha đá phạt bên cánh phải của đồng đội. Ở tình huống này, thủ môn Tuấn Mạnh bên phía Sanna Khánh Hòa đã mắc sai lầm khi ra vào không hợp lý trong khi các cầu thủ ở hàng phòng ngự đội chủ nhà đã để Omar thoải mái bật cao đánh đầu ghi bàn.
 
Như vậy, sau hai lượt trận Thanh Hóa toàn thắng và có trong tay 6 điểm, tạm chiếm ngôi đầu bảng, còn Sanna Khánh Hòa xếp thứ 8 với 3 điểm.
 
Theo Tuổi trẻ

.