Cuối tuần này, V-League 2016 khởi tranh: Chờ nhân tố mới

10:02, 20/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.2, V-League 2016 sẽ chính thức khởi tranh trên 7 sân cỏ cả nước. Một mùa giải mà người hâm mộ chờ xuất hiện những nhân tố mới để thổi làn gió mát vào bóng đá Việt.

Trong số 14 đội dự giải thì FLC Thanh Hóa đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu, bởi đây là câu lạc bộ có sự bổ sung về mặt lực lượng mạnh mẽ nhất. Với “bầu sữa” của Tập đoàn FLC, đội bóng xứ Thanh đã chiêu mộ rất nhiều cầu thủ chất lượng như Hoàng Thịnh, Văn Bình, Tiến Thành, Đình Đồng, Thanh Thắng và ngoại binh Ivan.

Đặc biệt, đội bóng 2 năm liên tiếp xếp thứ 3 V-League đã đưa về khu kỹ thuật của đội bóng nhà cầm quân lão luyện Lê Thụy Hải (đảm nhận cương vị Giám đốc kỹ thuật). Với binh hùng, tướng mạnh cùng nguồn tài chính dồi dào của Tập đoàn FLC, bóng đá xứ Thanh đang hướng tới một vị trí cao tại V-League 2016.

V-League 2016 sẽ có 1,5 suất lên và xuống hạng. Ảnh Internet
V-League 2016 sẽ có 1,5 suất lên và xuống hạng. Ảnh Internet


Nhưng nói về số lượng cầu thủ tuyển mộ mới thì XSKT Cần Thơ mới là đội dẫn đầu. Đưa về Tây Đô đến 13 gương mặt mới, có vẻ như XSKT Cần Thơ đang hướng đến thứ hạng cao hơn, thay vì cứ nơm nớp lo sợ ở cuộc đua tranh rớt hạng như ở mùa giải trước.
 

1,5 suất rớt hạng

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của V-League 2016 chính là việc mùa giải này sẽ có 1,5 suất lên và xuống hạng (mùa trước chỉ có 1 đội rớt hạng). Ngoài đội xếp chót bảng rớt hạng, đội bóng xếp thứ 13 V-League sẽ phải tham dự trận play-off với một đội hạng Nhất để tìm cơ hội trụ hạng. Có sự thay đổi này là bởi giờ đây V-League dần đi vào sự ổn định và hạng Nhất cũng có đông số đội tham dự hơn trước (10 đội). Đấy là cơ sở để nhà tổ chức phải thay đổi về thể thức nhằm đảm bảo sức hấp dẫn cho sân chơi.

Trong khi đó, tân binh của V-League 2016 là câu lạc bộ Hà Nội cũng chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt lực lượng. Đáng chú ý nhất là họ có được hai ngôi sao Quốc Long, Ngọc Duy vốn nhiều năm liền chinh chiến ở V-League trong màu áo của Hà Nội T&T.

Tuy nhiên, nhìn trên bình diện chung thì thị trường chuyển nhượng trước mùa V-League 2016 khá bình lặng. Phần lớn các đội bóng thiên về sử dụng cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn” do chính câu lạc bộ đào tạo. Ngay cả Becamex Bình Dương vốn đình đám trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ những năm gần đây cũng ưu tiên đôn những cầu thủ từ tuyến trẻ lên.

Tương tự là Hà Nội T&T. Dù có sự biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo (HLV Phan Thanh Hùng đã xin thôi chức) nhưng đội bóng của bầu Hiển vẫn tin tưởng vào bộ khung cũ cùng với những nhân sự mới từ tuyến trẻ do họ đào tạo. Còn SHB Đà Nẵng, đội bóng này tiếp tục tin tưởng vào những cầu thủ trẻ. Những bổ sung đáng chú ý của đội bóng sông Hàn cũng là những tài năng trẻ được mượn từ lò PVF.

Với sự ưu ái của nhiều đội bóng dành cho các cầu thủ trẻ, hy vọng rằng V-League 2016 sẽ là sân chơi để cho các tài năng trẻ có dịp thể hiện mình, để từ đó tuyển chọn cho đội U23 Việt Nam trên hành trình tìm “vàng” ở kỳ SEA Games tới.

Ở lượt trận khai mạc, đương kim vô địch Becamex Bình Dương tiếp SXKT Cần Thơ, trong khi đó á quân Hà Nội T&T đến làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa, còn tân binh Hà Nội tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai. Các cặp đấu còn lại: SHB Đà Nẵng  tiếp Đồng Tháp trên sân Chi Lăng, Than Quảng Ninh gặp Sanna Khánh Hòa, Long An gặp QNK Quảng Nam và SLNA tiếp Hải Phòng trên sân Vinh.

Thanh Như

 


.