Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Công an tỉnh vẫn toàn thắng

10:06, 01/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đá bại Nhà máy Bia Dung Quất với tỷ số 2 – 1 ở vòng 5 của Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2015 (hạng B), Công an tỉnh tiếp tục chứng tỏ mình là đội bóng rất khó chịu và là đội duy nhất toàn thắng ở giải đấu tính tới thời điểm này.

TIN LIÊN QUAN

Bước vào loạt trận thứ 5, Công an tỉnh và Nhà máy bia Dung Quất là hai đội vẫn bất bại, trong đó Công an tỉnh toàn thắng cả ba trận trước đó và Nhà máy bia Dung Quất có hai trận thắng, một trận hòa. Do đó, cuộc so kè giữa Công an tỉnh và Nhà máy bia Dung Quất vào tối 30.5 rất đáng được chờ đợi. Dù trước khi bước vào giải đấu, hai đội bóng này được đánh giá khá cao nhờ quá trình chuẩn bị chu đáo, nhưng ít người dám nghĩ rằng hai đội bóng lại khuất phục hầu hết các đối thủ mà họ gặp phải.

HLV Nguyễn Văn Tuyển (đứng, bên phải) chỉ đạo các cầu thủ Công an tỉnh trong giờ nghỉ giữa trận.
HLV Nguyễn Văn Tuyển (đứng, bên phải) chỉ đạo các cầu thủ Công an tỉnh trong giờ nghỉ giữa trận.


Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Công an tỉnh và Nhà máy bia Dung Quất diễn ra quyết liệt, hấp dẫn ngay từ đầu. Hai đội với thực lực mạnh nên không ngần ngại chọn lối đá cởi mở. Tuy nhiên, vì hàng phòng ngự hai đội rất mạnh nên số cơ hội ăn bàn không nhiều. Khi đó, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn thì đó là đội giành chiến thắng. Với những cầu thủ nhạy bén trước khung thành, Công an tỉnh đã khuất phục Nhà máy bia Dung Quất với tỷ số 2 - 1. Qua đó trở thành đội duy nhất toàn thắng sau 5 loạt trận (Công an tỉnh mới đá 4 trận). Như vậy, chỉ cần có 1 điểm trong hai trận tiếp theo, Công an tỉnh sẽ chính thức có mặt ở trận chung kết.

Lý giải cho sự thành công của đội bóng Công an tỉnh, ông Cao Đình Khôi – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh, giám sát các trận đấu của giải, cho rằng: Tuyến phòng ngự luôn là điểm mạnh của Công an tỉnh. Từ bệ phóng đó, các cầu thủ tuyến trên tự tin thực hiện những pha dàn xếp tấn công rất sáng tạo.

Đặc biệt, trên băng ghế huấn luyện của Công an tỉnh là Nguyễn Văn Tuyển, người đã có nhiều năm chinh chiến ở Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi từ những năm 2009 trở về trước. Vì quá hiểu giải đấu với thể thức 7 người, nên những điều chỉnh của HLV Tuyển luôn đem lại hiệu quả cao. Quyết định thay người, điều chỉnh chiến thuật từ tấn công sang phòng ngự hay ngược lại đều rất hợp lý, giúp Công an tỉnh luôn làm chủ thế trận trước các đối thủ. Có thể nói, Công an tỉnh là đội bóng mạnh từ sân bóng đến hàng ghế chỉ đạo.


Dù đứt mạch bất bại, nhưng sau vòng 5, Nhà máy bia Dung Quất vẫn hiện diện trong tốp 3 (đá 4 trận). Nhà máy bia Dung Quất là một đội bóng có thực lực và trận thua này không làm giảm cơ hội thăng hạng cũng như tranh chức vô địch hạng B của họ. Theo các cầu thủ Nhà máy bia Dung Quất, họ biết lực lượng của đội bóng như thế nào và vẫn cố gắng tích lũy điểm số nhiều nhất có thể để đạt được  mục tiêu mà đội đã đề ra trước khi bước vào giải.

Kết quả bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu: 1. Công an tỉnh (12 điểm); 2. Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi (9); 3. Nhà máy bia Dung Quất (7); 4. LĐLĐ huyện Tư Nghĩa (7); 5. Sở Y tế (6); 6. Sacombank Quảng Ngãi (3); 7. LĐLĐ huyện Sơn Tây (0).
 
Bài, ảnh: NG.TRIỀU

 

.