Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Cho lần đầu chạm lấy vinh quang

10:06, 17/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù vinh quang gọi tên đội nào sau trận chung kết diễn ra vào chiều nay (17.6), thì Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi cũng ghi tên một nhà vô địch mới.

TIN LIÊN QUAN

Có thời điểm gián đoạn vì những lý do khách quan, nhưng đến nay đã là lần thứ 17 Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi được tổ chức. Trong 17 mùa giải đã qua, người hâm mộ chứng kiến rất nhiều nhà vô địch ấn tượng. Tuy nhiên, trên bảng vàng thành tích ấy chưa ghi tên Vietcombank QN và Công an tỉnh. Do đó, trận chung kết này sẽ có đội tạo nên lịch sử cho giải đấu.

Công an tỉnh và Vietcombank QN sẽ bước vào trận chung kết với phong độ cao nhất của mình sau những chiến thắng ấn tượng từ vòng bảng tới vòng bán kết. Với tính chất căng thẳng và lối đá có khá nhiều điểm tương đồng, có lẽ người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận đấu quyết liệt, không khoan nhượng. Người chiến thắng sẽ là người bản lĩnh và biết chớp thời cơ hơn. Nhìn lại toàn bộ mùa giải này, thật khó tìm được đội nào xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng hơn Công an tỉnh và Vietcombank QN.

 

Vinh quang sẽ thuộc về Công an tỉnh (trên) hay Vietcombank QN (dưới)?.
Vinh quang sẽ thuộc về Công an tỉnh (trên) hay Vietcombank QN (dưới)


Trên hành trình đi đến trận chung kết, Công an tỉnh chỉ chịu thua duy nhất Phòng GD&ĐT TP.QN, ngoài ra các trận còn lại họ đều toàn thắng (không có trận hòa nào). Đây là thành tích quá thuyết phục của Công an tỉnh. Trong các trận đấu, cầu thủ Công an tỉnh đeo bám quyết liệt ngay từ phần sân đối phương, khiến các đội bóng bộc lộ những yếu điểm. Sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ, khả năng sút xa, tinh thần khát khao chiến thắng, thể lực sung mãn cùng bản lĩnh trận mạc có lẽ là những điểm mạnh của Công an tỉnh mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè. Chỉ cần một trận thắng nữa, những Thanh Sang, Thiên Triều, Văn Bình, Công Châu, Trung Hải… sẽ làm nên lịch sử khi giành chức vô địch lần đầu tiên cho Công an tỉnh.

Tính đến trước trận chung kết, Vietcombank QN là đội bóng duy nhất bất bại ở Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất 2015. Sở hữu một đội hình đồng đều và có nhân tố bùng nổ, Vietcombank QN ở mùa giải năm nay đang thể hiện phong độ vượt trội. Họ lần lượt đánh bại Sacombank QN, hòa Công ty CP Môi trường đô thị QN ở vòng bảng và hạ gục đội vô địch hạng B là Phòng GD&ĐT TP.QN ở bán kết để tiến vào trận chung kết. Với việc thủ môn Xuân Hùng quá chắc chắn trong khung thành, đã giúp cho Tiến Đạt, Minh Huê, Quang Duy thoải mái tỏa sáng ở tuyến trên. Bước vào trận đấu khó khăn với Công an tỉnh phía trước, các cầu thủ Vietcombank QN chỉ cần thi đấu tự tin và giữ được sự tập trung cần thiết, thì có lẽ chức vô địch sẽ không nằm quá tầm với của họ.
    

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.