Khơi dậy đam mê với trái bóng tròn

04:05, 08/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, bóng đá chuyên nghiệp ở Quảng Ngãi có phần trầm lắng, thế nhưng bóng đá phong trào lại phát triển rất rầm rộ. Đó là nhờ Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) tỉnh, bằng nhiều cách, đã góp phần khơi dậy niềm đam mê với trái bóng tròn của người hâm mộ trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Trong những năm qua, LĐBĐ tỉnh đã có những hoạt động tích cực góp phần phát triển phong trào bóng đá trong tỉnh, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên. Nhờ sự  “tư vấn” về chuyên môn và tham gia đảm nhận khâu tổ chức của LĐBĐ tỉnh mà nhiều giải đấu diễn ra sôi nổi và quy củ. Điều này đã giúp cho thể thao học đường, thể thao phong trào trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Phó Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Nguyễn Trung Quân (bên phải) trao giải ba cho đội Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi tại Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất năm 2014.
Phó Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Nguyễn Trung Quân (bên phải) trao giải ba cho đội Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi tại Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất năm 2014.


Tháng 8.2014, lần đầu tiên Giải bóng đá U11 tỉnh được Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) tổ chức, với nhiệm vụ phụ trách chuyên môn được “dành” cho LĐBĐ tỉnh. Năm ngày diễn ra giải là khoảng thời gian đầy sôi động của các cầu thủ nhí. Sự điều hành giải đấu chuyên nghiệp đã giúp giải có nhiều trận đấu hay, kịch tính và vô tư. Giải đấu đã thật sự khơi dậy đam mê trái bóng tròn cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Năm 2015 đã là lần thứ 5 diễn ra giải bóng đá Quảng Ngãi mở rộng do LĐBĐ tỉnh tổ chức. Trong tình hình kinh phí còn khó khăn, việc duy trì giải đấu là nỗ lực lớn của LĐBĐ tỉnh. Giải năm nay diễn ta từ ngày 21.3 - 28.4 trên sân vận động tỉnh, với sự góp mặt của 9 đội bóng đến từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài  tỉnh. Qua 19 trận đấu, các đội bóng đã thể hiện tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo, thể hiện tình đoàn kết trong thi đấu, mang lại niềm tin lớn cho khán giả về sự phát triển mạnh mẽ của phong trào bóng đá Quảng Ngãi.

Đặc biệt, sự trở lại thành công của giải bóng đá Báo Quảng Ngãi vào năm 2014 sau 5 năm gián đoạn mang dấu ấn đậm nét của LĐBĐ tỉnh. Không chỉ là thành viên của Ban tổ chức giải, LĐBĐ tỉnh còn phụ trách về chuyên môn cho giải đấu. Đội ngũ trọng tài, y tế… được LĐBĐ Quảng Ngãi “chấm” cho giải đấu hoạt động chuyên nghiệp, bài bản.

Ngoài ra, LĐBĐ tỉnh đã tham gia giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức thành công nhiều giải bóng đá như: Giải bóng đá các Khu công nghiệp tỉnh năm 2014; Giải bóng đá Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh năm 2014; Giải bóng đá phong trào của các huyện: Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Ba Tơ, Nghĩa Hành, Mộ Đức và TP.Quảng Ngãi; Giải bóng đá Doosan Vina…

Ông Cao Đình Khôi - Phó Chủ tịch LĐBĐ tỉnh, cho biết: Trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ tập trung phát triển và hợp thức hóa các tổ chức thành viên mới của Liên đoàn đi vào hoạt động đúng hành lang pháp lý, có hiệu quả. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều câu lạc bộ (CLB) bóng đá hoạt động theo đúng quy định của Nhà nước như: CLB bóng đá Quảng Phú, CLB bóng đá Núi Ấn, CLB bóng đá Rong Xanh, CLB bóng đá Nghĩa Lâm, CLB bóng đá Vietcombank Quảng Ngãi, CLB bóng đá Line Sport Quảng Ngãi, CLB bóng đá Nghĩa Hòa…

Việc xuất hiện nhiều CLB bóng đá cho thấy tiềm lực cũng như sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị và người dân đối với phong trào bóng đá của tỉnh. “Niềm đam mê bóng đá của người dân Quảng Ngãi là rất lớn, do đó, tỉnh cần dành sự quan tâm để có thể thành lập đội bóng đá Quảng Ngãi theo xu hướng chuyên nghiệp. Trên cơ sở có đội bóng, LĐBĐ tỉnh sẽ có điều kiện phát triển bóng đá đỉnh cao cũng như kêu gọi được nguồn tài trợ cho Liên đoàn hoạt động tốt hơn” - ông Khôi chia sẻ.

Theo ông Khôi, cái khó của Liên đoàn hiện nay là kinh phí để tổ chức các giải đấu rất ít. Bởi nguồn kinh phí chủ yếu của Liên đoàn là tiền ủng hộ của các tổ chức xã hội, chưa có sự hỗ trợ của Nhà nước. Do đó, Liên đoàn rất cần sự hỗ trợ từ UBND tỉnh và Sở VH-TT&DL.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
 


.