Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Tân binh xuất trận

09:05, 28/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tối 26.5, ba trận đấu đầu tiên của Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2015 đã diễn ra hết sức sôi nổi và kịch tính.

TIN LIÊN QUAN

Mở màn là đội bóng của LĐLĐ  huyện Tư Nghĩa đã gặp Nhà máy (NM) bia Dung Quất. Đây là thử thách không nhỏ đối với các đội tuyển lần đầu tham dự giải đấu. Sức nặng tâm lý như cản trở các cầu thủ thể hiện những phẩm chất kỹ thuật của mình. Do đó, sau 25 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1, số cơ hội hai đội tạo ra là khá ít ỏi và chấp nhận ra sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0 - 0. Bước sang hiệp 2, trong pha bóng không rõ ràng, hậu vệ đội trưởng của LĐLĐ huyện Tư Nghĩa là Nguyễn Xuân Ba (số 14) đã mở tỷ số cho trận đấu ở phút 36. Bị dẫn trước, NM Bia Dung Quất đẩy cao tốc độ trận đấu và có bàn gỡ hòa vào phút 46 nhờ pha lập công của Nguyễn Văn Nhậm (10). Trận đấu kết thúc bất phân thắng bại với tỷ số 1 - 1.

Trận đấu giữa LĐLĐ huyện Tư Nghĩa và Nhà máy Bia Dung Quất.
Trận đấu giữa LĐLĐ huyện Tư Nghĩa và Nhà máy Bia Dung Quất.


Trận đấu thứ hai là màn so tài được chờ đợi nhất trong ngày 26.5, giữa ứng cử viên thăng hạng là Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi và những “cánh chim núi rừng” của LĐLĐ huyện Sơn Tây. Sở dĩ Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi được đánh giá cao bởi thành phần tham dự giải gồm nhiều cầu thủ đã ghi dấu ấn đậm nét trong thành tích đoạt ngôi á quân của LĐLĐ TP.Quảng Ngãi mùa giải năm 2014. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân mà không bên nào ghi được bàn thắng. Sang hiệp 2, bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc của những cầu thủ kỳ cựu như Đình Việt (2), Thanh Thùy (7), Vạn Thành (10) đã giúp Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi tạo ra sự khác biệt. Hai bàn thắng trong hiệp 2 do công của Thanh Thùy ở phút 30 và Trung Kiên ở phút 48 đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi.

Màn so tài giữa Sacombank Quảng Ngãi và Sở Y tế lại được nhớ đến không phải nhờ yếu tố chuyên môn mà là cổ động viên. Ngay khi trận đấu còn chưa bắt đầu, dàn cổ động viên nữ rất xinh đẹp của Sacombank Quảng Ngãi đã hâm nóng đường pitch. Họ đến cổ vũ với cờ, trống và đồng phục rất chuyên nghiệp.

Tiếng trống rộn rã đã giúp các cầu thủ thêm hưng phấn. Không cần thăm dò, hai đội ăn miếng trả miếng trong từng pha bóng. Kết thúc hiệp 1 đã có hai bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội, do cầu thủ Lê Vân (số 16, Sở Y tế) và Phùng Khương (số 4, Sacombank Quảng Ngãi) ghi. Dù nhận được sự tiếp sức từ cổ động viên, song chung cuộc, Sacombank Quảng Ngãi cũng chịu thua với tỷ số 1 - 2. Bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu được ghi do công của Thái Cảnh (4) của Sở Y tế.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.