Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất năm 2015: Chờ đợi điều thú vị

07:05, 30/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bước vào ngày thi đấu thứ ba (28.5), tất cả 7 đội bóng tham gia hạng B Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất năm 2015 đều đã trình làng. Thực lực của từng đội bóng phần nào đã lộ diện. Vì vậy, những điều thú vị mà các đội bóng đem đến cũng đáng được chờ đợi.

TIN LIÊN QUAN

Cầu thủ “đặc biệt”

Lướt qua danh sách 7 đội bóng dự giải, LĐLĐ huyện Sơn Tây hẳn nhiên là đội bóng gây nhiều tò mò nhất. Chưa bàn đến trình độ chuyên môn, chỉ cần biết đội bóng đến từ huyện miền núi xa xôi của tỉnh cũng khiến người xem thích thú. Trong hai mùa giải trở lại sau 5 năm gián đoạn, đây là lần đầu tiên Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất được “đón chào” một đội bóng ở huyện miền núi.

Các cầu thủ LĐLĐ huyện Sơn Tây (áo đỏ)  được nhiều người yêu thích.
Các cầu thủ LĐLĐ huyện Sơn Tây (áo đỏ) được nhiều người yêu thích.


Dù gặp không ít khó khăn, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ LĐLĐ huyện Sơn Tây luôn ở mức rất cao. Sự dẻo dai, khát khao cống hiến đã giúp đội bóng này thi đấu “vượt ngưỡng”. Sau hai trận đấu, nếu nhìn vào tỷ số thì LĐLĐ huyện Sơn Tây thua sút so với các đối thủ, nhưng thực tế, thế trận mà các cầu thủ đến từ Sơn Tây tạo ra không chênh lệch là mấy. Có thời điểm, nhờ vượt trội về thể lực, LĐLĐ huyện Sơn Tây dồn ép đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, chỉ tiếc là số cơ hội chuyển thành bàn thắng không nhiều.

Trong đội hình của LĐLĐ huyện Sơn Tây, Đinh Văn Vênh là cầu thủ “đặc biệt” nhất, bởi Vênh là cầu thủ người dân tộc thiểu số Cadong. Cầu thủ mang chiếc áo số 3 không chỉ gây ấn tượng khi là cầu thủ người dân tộc thiểu số duy nhất của giải đấu, mà còn bởi tinh thần chiến đấu máu lửa của mình. Cầu thủ đá cánh phải này lên công, về thủ nhanh nhẹn như có nguồn thể lực vô tận. Dù đến với giải đấu không đặt nặng vấn đề thành tích, nhưng với “cánh chim lạ” từ núi rừng Sơn Tây đã giúp giải đấu thêm nhiều màu sắc.
 

Kết quả ngày thi đấu thứ 2 (tối 27.5): Công an tỉnh - LĐLĐ huyện Sơn Tây: 5 - 2; Sở Y tế - LĐLĐ huyện Tư Nghĩa: 2 - 3; Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi - Sacombank Quảng Ngãi: 3 – 0. Trong các ngày đến, giải tiếp tục diễn ra.

Lộ diện ứng viên “nặng ký”

Qua 3 ngày thi đấu, 7 đội bóng ở giải hạng B năm nay đã lần lượt xuất trận. Nhìn chung, chênh lệch về trình độ giữa các đội bóng không quá lớn. Do đó, giành 1 trong 5 suất thăng hạng đối với các đội bóng là hành trình rất cam go. Tuy nhiên, sau những trận đấu đã qua, người hâm mộ đã dần nhận ra những cái tên “nặng ký” cho chức vô địch hạng B và các suất thăng hạng A.

Đội đầu tiên phải kể đến là Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi. Trong đội hình của đội bóng này có hai cầu thủ đã giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của mùa giải năm 2014, đó là Lương Thanh Thùy (vua phá lưới) và Nguyễn Đình Việt (cầu thủ hay nhất). Vậy nên, Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi toàn thắng sau hai trận đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt với các đối thủ là điều không khó để lý giải.

Những cái tên tiếp theo có thể mang đến hy vọng cho cổ động viên nhà và người hâm mộ đó là LĐLĐ huyện Tư Nghĩa, Công an tỉnh. Nhìn phong cách thi đấu của các đội bóng này cho người xem có cảm giác rất chắc chắn. Nền tảng của từng đội bóng đều được xây dựng trên hàng phòng ngự với những cầu thủ thi đấu bản lĩnh, tỉnh táo.

Bên cạnh đó, ứng viên cho danh hiệu “Vua phá lưới” cũng bắt đầu xuất hiện. Đến thời điểm này, Lương Thanh Thùy vẫn giữ vững phong độ cao như mùa giải trước khi thể hiện hiệu suất ghi bàn cao. Bốn bàn sau hai trận đã đưa Thùy lên đứng đầu danh sách ghi bàn của giải. Tiếp sau Thùy, các cầu thủ Nguyễn Thanh Sang, Đinh Thiên Triều (đều của Công an tỉnh) bám sát với hai bàn thắng. Dự báo, cuộc đua đến phần thưởng danh giá “Vua phá lưới” của giải sẽ rất hấp dẫn và gay cấn.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU



 


.