V-League trở lại: Cuộc đọ sức giữa 2 danh hiệu

08:04, 03/04/2015
.

Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2015 trở lại vào chiều 3/4 bằng trận đấu bù vòng 8 giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T trên sân Gò Đậu.

Đây là trận đấu lượt đi giữa 2 danh hiệu: ĐKVĐ V-League, đội B.Bình Dương và ĐK Á quân V-League, Hà Nội T&T.

B.Bình Dương quyết tâm đòi lại ngôi đầu V-League 2015
B.Bình Dương quyết tâm đòi lại ngôi đầu V-League 2015


Sau khi kết thúc vòng đấu thứ 8 (vào trước Tết Nguyên đán Ất Mùi), V-League tạm nghỉ để các cầu thủ được triệu tập vào ĐT U23 quốc gia thi đấu vòng loại U23 châu Á tại Malaysia.

Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 8, do tham gia vòng bảng AFC Champions League 2015 nên 2 đại diện Việt Nam là B.Bình Dương và Hà Nội T&T không thi đấu vòng này. Vì thế, chiều mai, trận đấu bù được coi là “cuộc thư hùng” của 2 danh hiệu.

Trận đấu này có điều thú vị khác nữa là sau 7 trận, đội bóng đất Thủ Dầu Một hiện đứng thứ 3 BXH tạm thời mùa bóng 2015 với 15 điểm và nếu hòa Hà Nội T&T, B.Bình Dương lại vượt lên đầu bảng. Trong khi đó, Hà Nội T&T mới giành được 9 điểm và đứng thứ 8.

Ở mùa bóng mới, B.Bình Dương vẫn là đối thủ mạnh của các đội bóng khác.

Sau 7 trận đấu, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn và Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải đã thắng 5 trận, thua 2 trận; ghi được 18 bàn, để lọt lưới 9 bàn. Trong khi đó, Hà Nội T&T đến thời điểm này vẫn chưa tìm lại được phong độ từng có vào mùa giải trước.

Gặp B.Bình Dương lần này, Hà Nội T&T gặp khó về nhân sự: 2 chân sút ngoại binh chủ lực (Gonzalo và Samson) bị treo giò do án phạt. Còn B.Bình Dương, sau chuyến “công du” không thành công, có thể các cầu thủ muốn khẳng định sức mạnh ở giải đấu trong nước.

Vì vậy, trận đấu giữa 1 bên là nhằm tiếp tục khẳng định sức mạnh (B.Bình Dương) với 1 đội muốn cải thiện thứ hạng hiện tại (Hà Nội T&T) hy vọng sẽ là trận đấu hấp dẫn.
 

Theo Thùy Linh (Chinhphu.vn)

 


.