Thắng Malaysia, Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp

09:03, 27/03/2015
.

Tối 27-3, trên sân Shah Alam, Malaysia, Công Phượng đã tỏa sáng, giúp Olympic Việt Nam lội ngược dòng thắng Olympic Malaysia 2-1. Trận thắng giúp Olympic Việt Nam rộng cửa đoạt vé vào VCK U-23 châu Á.


Lợi thế sân nhà, cộng với nền tảng kỹ thuật, thể lực tốt đã giúp Olympic Malaysia nhập cuộc rất tốt, áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các pha tấn công của họ chỉ dừng ở mức tiềm năng chứ chưa thật sự tạo nguy hiểm trước khung thành thủ môn Hoài Anh.

 

Huy Toàn và Công Phượng ăn mừng bàn thắng - Ảnh: N.K.
Huy Toàn và Công Phượng ăn mừng bàn thắng - Ảnh: N.K.


Trận đấu bắt đầu nóng lên ở phút 18 khi hậu vệ Mạnh Hùng có cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp đưa bóng dội xà ngang. Và ít phút sau, đến phút 34, Malaysia đáp trả bằng cú sút phạt cũng đẹp không kém của Naim, đưa bóng chạm mép dưới xà ngang, đi vào lưới, mở tỉ số cho Malaysia. Bàn thua có phần nào lỗi của thủ môn Hoài Anh.

Dù bị thua bàn trong thế trận lép hơn nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn rất bình tĩnh, bắt đầu cầm bóng nhiều hơn. Và gần như ở pha phối hợp có nét đầu tiên, Việt Nam đã gỡ hòa. Sau rất nhiều pha chạy chỗ và phối hợp đẹp mắt, Phượng đánh gót cho Huy Toàn sút bóng ghi bàn ở phút 38. Choáng váng sau bàn thua, hàng thủ Malaysia phạm sai lầm ít phút sau đó, để Công Phượng phá bẫy việt vị thoát xuống, đón đường chuyền dài của Ngọc Hải, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút 45.

Sang hiệp hai, phía Malaysia tung hai cầu thủ chủ chốt trên hàng công là Ridzuan và Adam vào sân nhưng cũng không gây khó dễ được cho khung thành đội Việt Nam. Pha bóng nguy hiểm nhất của Malaysia tạo ra là pha lao ra sai lầm và đấm bóng không tốt của thủ môn Hoài Anh, may cho Việt Nam là Amirul không đệm bóng vào lưới.

Cũng trong hiệp hai, các cầu thủ Malaysia chơi quá rắn, liên tiếp lãnh thẻ vàng và khiến các cầu thủ Việt Nam phải nằm sân, trong đó Huy Toàn bị đau không thể thi đấu tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Nhật thắng Macau 7-0. Sau lượt trận đầu, Nhật và VN có cùng 3 điểm nhưng Nhật xếp đầu do có hiệu số +7 còn VN chỉ có hiệu số +1. Tiếp theo là Malaysia (0 điểm - hiệu số -1) và Macau (0 điểm - hiệu số -7).

Theo Tuổi trẻ Online

 


.