Bầu Đức để ngỏ khả năng đưa HLV Miura về HA Gia Lai

05:03, 04/03/2015
.

Chứng kiến phương pháp làm việc khoa học của HLV Miura với các đội tuyển quốc gia, trong đó có đội Olympic Việt Nam gồm nhiều cầu thủ HA Gia Lai đang tập trung, bầu Đức đang có ý đưa HLV Miura về đội bóng phố núi.

Theo chủ tịch CLB HA Gia Lai Đoàn Nguyên Đức thì sau khi HLV Miura hết hợp đồng với VFF trong vòng hơn 1 năm nữa, ông Đức có thể mời vị HLV người Nhật về làm HLV trưởng của CLB HA Gia Lai.

So với HLV đương nhiệm của Gỗ là ông Graechen Guillaume, HLV Miura dĩ nhiên có nghề hơn trong việc huấn luyện bóng đá đỉnh cao, bởi đây là chuyên môn của ông, trong khi HLV Graechen Guillaume chỉ là chuyên gia đào tạo trẻ.

Đặc biệt, về mặt khả năng huấn luyện thể lực và huấn luyện chuyên môn, vị HLV người Nhật cao tay hơn nhiều so với vị HLV người Pháp. Riêng bầu Đức bắt đầu thấy thích cách làm việc của HLV Miura.

Trước đó, cầu thủ của bầu Đức thuộc lứa Công Phượng và các đồng đội rất kém về mặt thể lực. Rồi ngay cả khi HA Gia Lai bổ sung chuyên gia thể lực cùng nhiều thiết bị hiện đại cho chăm sóc sức khỏe, thể lực của các cầu thủ đang khoác áo Gỗ cũng không được cải thiện đáng kể.

Chính vì vậy, có thể bầu Đức cần một HLV có khả năng thay đổi điều đó như HLV Miura để nâng chất đội bóng phố núi. Thậm chí, nếu không mời được HLV Miura, khả năng bầu Đức mời HLV người Nhật khác về nắm HA Gia Lai không phải là không thể xảy ra.



Thiện Nhân/Dân trí


.