Bảng E – AFC Champions League 2015
B.Bình Dương thảm bại trước Kashima Reysol

08:03, 04/03/2015
.

Không có chút bất ngờ nào được tạo ra bởi đại diện của bóng đá Việt Nam tại cúp châu Á, khi B.Bình Dương thảm bại 1-5 trước Kashima Reysol (Nhật Bản). Bàn danh dự của B.Bình Dương chỉ xuất hiện ở cuối trận, sau pha kết thúc của Oseni.


So với trận đấu gặp Shandong Luneng (Trung Quốc) ở loạt trận đầu tiên vòng bảng, trong trận này, B.Bình Dương không có nhiều xáo trộn. Trong khung thành, thủ môn Quốc Thiện Esele vẫn là người bắt chính, để rồi đến khoảng phút 70 thủ thành này phải rời sân, nhường chỗ cho thủ thành Tấn Trường, vì Esele trong những phút có mặt trên sân bắt khá… dở.

Ở hàng hậu vệ, Âu Văn Hoàn chơi bên cánh phải, Đặng Văn Robert đá cánh trái, trong khi Phước Tứ và David đá cặp trung vệ.

Nếu như trận trước, đội bóng đất Thủ Dầu lo ngại khả năng không chiến của Shandong Luneng, rồi đội bóng Trung Quốc ghi 2 bàn quyết định đều từ các pha đánh đầu, thì trận này Kashima Reysol lại không hề dồn quá nhiều bóng bổng vào khu vực 16m50 của B.Bình Dương, nhưng đại diện của bóng đá Việt Nam lại lúng túng theo cách khác.

Đội bóng Nhật Bản chơi rất kỹ thuật, phối hợp trung lộ rất nhuyễn, đảo cánh thường xuyên khiến cho hàng thủ của B.Bình Dương lúng túng, rồi tự để lộ ra những khoảng trống cho đối phương khai thác.
 

Đặng Văn Robert (áo đỏ) và B.Bình Dương không thể ngăn Kashima Reysol giành chiến thắng đậm
Đặng Văn Robert (áo đỏ) và B.Bình Dương không thể ngăn Kashima Reysol giành chiến thắng đậm


Trong khi đó, hàng tiền vệ của B.Bình Dương gồm những cái tên như Tấn Tài, Trọng Hoàng và Moses hầu như lép vế trước khả năng giữ bóng tốt của các cầu thủ Kashima Reysol, nên không thể cung cấp được nhiều bóng cho bộ ba tấn công là Công Vinh, Oseni cùng Abass nơi tuyến đầu.

Sau nhiều nỗ lực ép sân, đội chủ nhà Kashima Reysol mở tỷ số ở phút 43, đón đường căng ngang từ cánh phải của đồng đội, Masatu Kudo bên phía Kashima Reysol đệm bóng cận thành, giúp đội bóng xứ Phù Tang vượt lên dẫn 1-0.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua vừa nêu, chỉ 2 phút sau, trung vệ David của B.Bình Dương trong một nỗ lực tranh bóng lại đánh đầu về lưới nhà, giúp Kashima Reysol có bàn nhân đôi cách biệt lên thành 2-0.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận không khác so với hiệp 1, tức là đội chủ nhà ung dung phối hợp, chiếm phần lớn tỷ lệ kiểm soát bóng, trong khi B.Bình Dương phải chống đỡ hết sức vất vả.

Đội bóng đại diện cho Việt Nam tại AFC Champions League cũng hiếm khi đem bóng sang được phần sân của đối phương, do cự ly các tuyến khá rời rạc, các vị trí lại thiếu sự liên lạc với nhau.

Phút 56, B.Bình Dương nhận thêm bàn thua thứ 3. Đường chuyền của Yuki Otsu đặt Kim Chang-Soo thoải mái dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Esele, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Trận đấu xem như được an bài từ đây, nhưng Kashima Reysol vẫn chưa muốn dừng lại. Họ vẫn ung dung tấn công và ung dung ghi thêm những bàn thắng khá dễ dàng, trước sức phản kháng yếu ớt của B.Bình Dương.

Phút 66, quả phạt góc của đội chủ nhà không được hàng thủ của B.Bình Dương hóa giải tốt, để bóng đến ngay tầm đầu của Masato Kudo, khi cầu thủ này đứng ngay trong khu vực 5m50 của B.Bình Dương, trước khi Kudo bay người đánh đầu tầm thấp, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng Nhật Bản.

Đến đây, GĐKT Lê Thụy Hải của B.Bình Dương (ông Hải không mang danh HLV, nhưng thực chất là người nắm hết mọi quyền hành về chuyên môn nơi đội bóng đất Thủ Dầu) ngao ngán thay thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele bằng thủ môn nội Tấn Trường. Nhưng vào sân chưa được bao lâu thì Tấn Trường nhận ngay bàn thua tiếp theo.

Phút 74, Hidekazu Otani của đội chủ nhà tung cú sút từ khoảng 23m, bóng dội chân cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị bên phía B.Bình Dương là Mai Tiến Thành đổi hướng bay vào lưới, trong khi Tấn Trường chôn chân đứng nhìn Kashima Reysol có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0.

Mãi cho đến phút 80, đội bóng đất Thủ Dầu mới có bàn thắng danh dự. Đấy cũng là pha bóng hiếm hoi trong trận đấu này, B.Bình Dương tiếp cận thật gần với khung thành của đội chủ nhà.

Trong tình huống vừa nêu, Công Vinh chuyền bóng điểm rơi cho Oseni lao qua hàng thủ Kashima Reysol, tâng bóng qua người thủ môn đội chủ nhà, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-5 cho B.Bình Dương, vớt vát lại chút danh dự cho nhà đương kim vô địch của V-League.
 

Theo Trọng Vũ/Dân Trí



  


.