Việt Nam đoạt giải Fair-play AFF Cup 2014

02:12, 21/12/2014
.

Dù thua trận ở bán kết, thầy trò HLV Toshiya Miura, và có lẽ cũng là tất cả CĐV Việt Nam, thắng giải phụ của AFF Cup.
 

Các CĐV Việt Nam cuồng nhiệt trên khán đài Mỹ Đình. Ảnh: Lâm Thỏa.
Các CĐV Việt Nam cuồng nhiệt trên khán đài Mỹ Đình. Ảnh: Lâm Thỏa.


Sau trận chung kết lượt về, nơi Thái Lan lần thứ tư vô địch AFF Cup, các giải thưởng phụ của giải đấu đã được công bố. Tuyển Việt Nam giành giải Fair-play.

Giải thưởng này thường được trao cho các đội bóng có lối chơi đẹp, ít phạm lỗi, thi đấu cao thượng và một phần cũng là hình ảnh của các CĐV nhà. Tại AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam được đánh giá cao về lối chơi tấn công cống hiến. Hình ảnh khán giả Việt Nam cư xử thân thiện với CĐV Malaysia trong trận lượt về cũng nhận nhiều lời khen từ bạn bè trong khu vực.

Tiền đạo Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là "Messi Thái" nhận giải Cầu thủ hay nhất giải. Kết quả này xứng đáng với màn trình diễn của anh trong suốt giải đấu. Chanathip là người ghi bàn rút ngắn xuống còn 2-3 trong trận chung kết lượt về, một bàn thắng rất đẹp. "Messi Thái" ghi hai bàn, kiến tạo hai bàn trong bảy trận.

Tiền vệ Safid Rahim của Malaysia nhận giải Vua phá lưới. Anh ghi sáu bàn sau bảy trận, trong đó có bốn bàn trên chấm phạt đền.

Đội vô địch Thái Lan nhận tiền thưởng 200.000 đôla (hơn 4 tỷ đồng). Theo tờ Bangkok Post, Liên đoàn nước này sẽ thưởng thêm cho đoàn quân của Kiatisuk 25 triệu baht (16 tỷ đồng).


Theo Hữu Nhơn VnExpress


.