Trưởng đoàn Mai Đức Chung: Công an vào cuộc là cần thiết

09:12, 13/12/2014
.

Theo Trưởng đoàn ĐTVN, Mai Đức Chung, trong tình cảnh có nhiều nghi ngờ về sự trong sạch của đội tuyển thì nên mời cơ quan chức năng điều tra.

Ngay sau trận thua sốc với tỷ số 2-4 của ĐTVN trước Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014, HLV Miura đã nhận hoàn toàn trách nhiệm trong thất bại của đội nhà, cũng như khẳng định cầu thủ của mình không có “vấn đề” gì.

Theo nhà cầm quân người Nhật Bản, sự non kém kinh nghiệm của cá cầu thủ dẫn tới sai sót ở hàng thủ khiến đội nhà đại bại ngay tại Mỹ Đình và không thể tiến vào chung kết. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng về những dấu hiệu “bất thường” của trận đấu.
 

Thất bại của ĐTVN trong trận bán kết lượt về trước người Mã khiến Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thất bất thường (Ảnh: Quang Trung)
Thất bại của ĐTVN trong trận bán kết lượt về trước người Mã khiến Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thấy bất thường (Ảnh: Quang Trung)



“Trong bóng đá, mọi thứ có thể xảy ra nhưng xảy ra. Mặc dù vậy, phải nghi ngờ bởi có lẽ niềm tin đã bị đổ vỡ. Tôi muốn các cơ quan chức năng làm rõ một cách quyết liệt sự thật để bóng đá Việt Nam không bị phá hoại thêm nữa”, ông Lê Hùng Dũng cho biết.

 Trong quá khứ, ĐTVN không ít lần để lại những hoài nghi từ người hâm mộ về phong độ sa sút khó hiểu của các cầu thủ trong những trận đấu mà ai cũng nghĩ rằng chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ. Tại kỳ AFF Cup gần nhất năm 2012, ĐTVN cũng được VFF kết luận là thi đấu “không tích cực” và có một danh sách “đen” nhưng đến giờ mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết “quyết liệt” như Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng mong muốn.

Trong khi các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra thất vọng khi khi bị nghi ngờ có “vấn đề”, thì Trưởng đoàn ĐTVN tại AFF Cup lần này, ông Mai Đức Chung lại cho rằng việc mời cơ quan công an vào cuộc là nên làm lúc này.

Ông Chung nói: “Tôi cho rằng việc mời cơ quan công an điều tra là hợp lý. Chỉ có điều tra rõ ràng và kết quả từ cơ quan điều tra mới có thể làm yên lòng những ai còn lấn cấn về màn trình diễn của đội tuyển. Cá nhân tôi không có ý nghi ngờ ai và chỉ nghĩ đây là thất bại của chuyên môn. Tuy nhiên, khi vấn đề tiêu cực được đưa ra thì chúng ta phải làm tới cùng. để xử lý.”

Dự kiến trong tuần sau, ông Mai Đức Chung và HLV Miura sẽ có buổi làm việc để mổ xẻ thất bại của ĐTVN tại AFF Cup vừa qua./.


Ngọc Duy/VOV.VN


.