Trận Việt Nam thua Malaysia được xếp hạng kịch tính thứ nhì tại AFF Cup 2014

08:12, 25/12/2014
.

Kênh thể thao danh tiếng ESPN vừa bình chọn 5 trận đấu kịch tính nhất AFF Cup 2014. Trong số này, trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia được xếp thứ nhì, chỉ sau trận chung kết lượt về giữa Malaysia và Thái Lan.

TIN LIÊN QUAN


Trận đấu kịch tính nhất của AFF Cup 2014 chính là trận chung kết lượt về trên sân Bukit Jalil giữa Malaysia và Thái Lan. Đây là điều không cần bàn cãi, bởi Malaysia đã dẫn trước đến 3 bàn, kéo chiếc cúp về phía mình, nhưng lại bị Thái Lan gỡ 2 bàn, giành lại cúp vô địch.

Trận này còn hấp dẫn ở chỗ, đầu tiên, sau trận lượt đi, khi Thái Lan dẫn 2-0, ai cũng nghĩ rằng người Thái chắc chắn có cúp. Đến lúc Malaysia ghi một mạch 3 bàn, người ta lại cho rằng Malaysia sẽ có cúp. Thế nhưng, nhiều người vẫn sai tiếp, vì Thái Lan kịp ghi thêm 2 bàn khác, ấn định chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận là 4-3.
 

 Trận Việt Nam - Malaysia trên sân Mỹ Đình là trận đấu kịch tính thứ nhì tại AFF Cup 2014, theo bình chọn của ESPN (ảnh: Gia Hưng)
Trận Việt Nam - Malaysia trên sân Mỹ Đình là trận đấu kịch tính thứ nhì tại AFF Cup 2014, theo bình chọn của ESPN (ảnh: Gia Hưng)


Xếp thứ nhì trong danh sách những trận đấu kịch tính nhất giải do ESPN bầu chọn là trận bán kết lượt về trên Mỹ Đình giữa Việt Nam và Malaysia. Dẫn 2-1 sau trận lượt đi trên sân đối phương, không ít người cho rằng Việt Nam sẽ vào chung kết, khi được đá trên lượt về trên sân nhà. Nhưng rốt cuộc chúng ta thua 2-4, chung cuộc thua 4-5.

Đứng thứ 3 theo bình chọn của ESPN là trận Singapore và Malaysia ở vòng bảng. Trận này Singapore chỉ cần hòa là có vé vào bán kết. Họ làm được điều này đến phút bù giờ thứ 2, trước khi nhận quả phạt đền gây tranh cãi rồi thua liền 2 bàn, chung cuộc thua 1-3.

Tiếp theo là trận đấu giữa Singapore và Myanmar. Đây là trận cầu khá đẹp mắt, đôi bên đều chơi tấn công. Việc có đến 6 bàn thắng được ghi, với chiến thắng 4-2 nghiêng về Singapore cho thấy sức tấn công của đôi bên. Ngoài ra, trận đấu còn đáng chú ý ở chi tiết HLV Avramovic trở lại đối đầu đội bóng cũ Singapore, trong tư cách HLV của Myanmar.

Cuối cùng là trận Philippines đánh bại Indonesia 4-0 ở bảng A. So với các trận đấu trên, trận Philippines – Indonesia không được xếp vào loại kịch tính, nhưng đầy bất ngờ. Bất ngờ ở chỗ ứng cử viên vô địch Indonesia mà lại thua trắng đến 4 bàn không gỡ.

Cũng vì trận thua vừa nêu mà Indonesia bị loại sớm, còn HLV Alfred Riedl của đội này trở thành HLV duy nhất mất việc sau AFF Cup 2014.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.