Thái Lan tạm chiếm lợi thế trước Malaysia

09:12, 17/12/2014
.

Trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup vào tối 17-12 đã kết thúc với chiến thắng 2-0 cho chủ nhà Thái Lan trước Malaysia.

Chiến thắng đến với Thái Lan khá nhọc nhằn khi Malaysia tỏ ra đầy khó chịu trong suốt 2/3 thời gian đầu trận đấu. Thậm chí, nếu may mắn, Malaysia đã sớm dẫn bàn ngay đầu hiệp 1. Trong chưa đầy 10 phút đầu hiệp 1, Malaysia đã có 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn. Ngay phút thứ 3, Amri đã đánh đầu trong tư thế thuận lợi nhưng lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Kawin (Thái Lan). Phút thứ 7, Talaha lại không thể ghi bàn khi đối mặt thủ thành Kawin.
 

Malaysia gục ngã ở trận lượt đi.
Malaysia gục ngã ở trận lượt đi.



Phải sau tình huống bỏ lỡ của Malaysia, Thái lan mới thực sự bừng tỉnh và liên tục gia tăng sức ép. Khi không thể áp sát khung thành đối phương, Thái Lan đa tung ra liên tục các cú sút xa.

Trong khi đó, Malaysia giữ được thế trận nhùng nhằng, sẵn sàng phạm lỗi ở những tình huống xa khung thành. Thỉnh thoảng lại tổ chức phản công nhưng mức độ nguy hiểm không như đầu hiệp 1.

Đến cuối hiệp 1, tình huống nguy hiểm nhất của Thái Lan là pha đối mặt thủ môn đội khách của Kraisorn. Dù vậy, tiền đạo này lại không thắng được thủ môn đội khách.

Tình thế trong nửa đầu hiệp 2 không khác cuối hiệp 1 là bao. Thái Lan vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn, chịu khó sút xa hơn. Trong khi đó, Malaysia dù không nguy hiểm ở các tình huống tấn công nhưng lại thi đấu tập trung, chắc chắn ở hàng phòng ngự và tiền vệ.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 70 khi Kraisnorn ngã trong một tình huống tranh chấp bóng với hậu vệ Malaysia trong vòng cấm địa. Pha va chạm của hậu vệ Malaysia không đủ mạnh để khiến Kraisnorn ngã xuống nhưng sau đó, trong tài vẫn cho Thái Lan được hưởng sút phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Chappuis dễ dàng đưa bóng vào lưới, đưa Thái Lan dẫn 1-0.

Bàn thắng này khiến Thái Lan thi đấu hưng phấn và thoải mái hơn.Còn hàng phòng ngự Malaysia không giữ được sự tập trung. Hệ quả là phút 85, đội bóng của HLV D.Salleh nhận bàn thua thứ 2 từ một tình huống lên bóng hoàn hảo của Thái lan. Pha chọc khe vào nách trung vệ - hậu vệ Malaysia đã đưa Songkrasin xâm nhập vòng cấm địa và cú đẩy bóng đầy bất ngờ của tiền vệ này đã loại hậu vệ Malaysia. Cú nhả bóng vào trong sau đó của Songkrasin đã được Kroenkrit kết thúc hoàn hảo để Thái lan dẫn 2-0.

Sau bàn thắng này, Thái Lan phô diễn lối đá 1 chạm ở tốc độ cao khiến các cầu thủ Malaysia thực sự bối rối. Thái Lan đã suýt ghi bàn ở một tình huống tấn công 1 chạm đầy biến hóa nhưng Chappuis đưa bóng đi chệch cột dọc.

Còn Malaysia vẫn dựa vào các pha bóng bồng để tìm bàn thắng. Phút bù giờ thứ 3, tiền đạo I.Putra đã lẻn vào sau hàng phòng ngự Thái Lan để đánh đầu nhưng thủ thành Kawin thi đấu cảnh giác, tung người đẩy bóng qua xà ngang.

Với chiến thắng này, Thái Lan đã chạm vào Cúp vô địch. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 20-12 tại Malaysia.


Theo Hà Nhật/Hà Nội mới


.