Philippines không thắng nổi 10 người Thái Lan

09:12, 06/12/2014
.

Tối 6-12, dù được thi đấu hơn người ở 20 phút cuối trận nhưng chủ nhà Philippines vẫn bị Thái Lan cầm hòa 0-0, trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Rizal Memorial (Manila).

TIN LIÊN QUAN


Với quyết tâm đá bại Philippines ngay trên sân khách Rizal Memorial (Manila), tuyển Thái Lan đã  dâng cao đội hình và tạo ra sức ép dữ dội về phía khung thành đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc.  

 

Thái Lan (áo xanh) cầm hòa Philippines dù thi đấu với 10 người. Ảnh: AFP
Thái Lan (áo xanh) cầm hòa Philippines dù thi đấu với 10 người. Ảnh: AFP


Sau những phút đầu thi đấu có phần lép vế, các cầu thủ Philippines đã bình tĩnh cầm bóng, tổ chức lại lối chơi và cân bằng thế trận với đội khách. Thậm chí, Philipines thỉnh thoáng khiến Thái Lan phải giật mình với những đợt tấn công khá khó chịu ở hai biên. Ngược lại Thái Lan cũng có những pha lên bóng da dạng nhưng không còn khiến Philippines chống đỡ vất vả như những phút đầu.

Trong thế trận như vậy, cả hai đội đều không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cơ hội đáng chú ý nhất chính là pha sút phạt khá nguy hiểm của Phil Younghusband ở cuối hiệp một.

Bước sang hiệp hai, thế trận trở nên cởi mở hơn khi hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng với nhau. Dù vậy, cả hai đội đều không thể tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 68 khi tiền đạo Adisak bị truất quyền thi đấu sau tình huống va chạm đầy tranh cãi với Manuel Aguinaldo (Philippines). Việc thi đấu hơn người khiến Thái Lan dễ dàng bị Philippines dồn ép và phải hứng chịu những đợt công thành khủng khiếp của đội chủ nhà. Dù tạo ra những cơ hội ghi bàn nhưng Philippines không thể tận dụng thành công chấp nhận trận hòa 0-0.

Với thi đấu trên sân nhà Philippines không thể thắng Thái Lan hứa hẹn họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về tại Bangkok.
 

AFF Suzuki Cup dung công nghệ World Cup

Ở trận bán kết AFF Suzuki Cup giữa Philippines và Thái Lan, trọng tài đã lần đầu tiên sử dụng công nghệ sơn tự hủy trong các tình huống cố định. Sơn tự hủy chính là công nghệ được sử dụng lần đầu tiên tại World Cup 2014 và hiện đang được sử dụng rộng rãi tại các Giải vô địch quốc gia châu Âu.

 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.