Malaysia – Thái Lan: Chờ đợi bất ngờ tại Bukit Jalil

10:12, 20/12/2014
.

 Trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2014 sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil, hứa hẹn nhiều bất ngờ với người hâm mộ.

TIN LIÊN QUAN


Ở trận chung kết lượt đi, Thái Lan đã đánh bại Malaysia 2-0. Về lý thuyết, cửa vô địch của thầy trò Dollah Salleh gần như không còn. Ở trận lượt đi, Thái Lan đã thể hiện lối chơi hoàn toàn áp đảo và chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà là hoàn toàn xứng đáng. Với lối chơi như vậy, việc Malaysia có thể lội ngược dòng hai bàn và bảo toàn mảnh lưới trong trận lượt về là rất khó xảy ra.

Trên lý thuyết là như vậy. Tuy nhiên, ĐT Malaysia luôn gây bất ngờ cho người hâm mộ ở mùa giải năm nay. Khi cả thế giới nghĩ rằng Malaysia sẽ dừng bước thì họ lại chứng minh điều ngược lại. Các trận thắng Singapore 3-1 ở vòng bảng và 4-2 trước ĐT Việt Nam ở vòng bán kết là điều khiến giới chuyên môn hoàn toàn sững sờ. Dường như ĐT Malaysia năm nay chỉ chơi tốt khi họ bị dồn vào thế cùng đường.
 

Mỗi khi bị dồn vào thế đường cùng, Malaysia đều vùng dậy mạnh mẽ. (Ảnh: Goal)
Mỗi khi bị dồn vào thế đường cùng, Malaysia đều vùng dậy mạnh mẽ. (Ảnh: Goal)



Ở Bukit Jalil, 100.000 CĐV sẽ đứng sau lưng cổ vũ cho ĐT Malaysia. Đây là sức ép không nhỏ đối với ĐT Thái Lan. Lịch sử hoàn toàn có thể lặp lại. Còn nhớ tại AFF Cup 2010, Malaysia cũng đánh bại Việt Nam ở vòng bán kết rồi sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Phát biểu trước giờ bóng lăn, HLV Dollah Salleh cho biết: “Trận đấu cuối với Thái Lan sẽ vô cùng khó khăn đối với Malaysia. Chúng tôi đang ở thế bám đuổi và phải thi đấu với 200% sức mạnh của mình để ngăn chặn Thái Lan nâng chức vô địch ngay trên sân Bukit Jalil. Với sự cổ vũ của gần 100.000 CĐV nhà, chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng.”

“Ở giải năm nay, nhiều lần ĐT Malaysia đã lâm vào tình thế khó khăn tương tự như hiện nay. Nhưng chúng tôi đều vượt qua được. Tôi hi vọng các học trò sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đó trong trận chung kết lượt về.”
 

Ở trận lượt đi, người Thái đang dẫn trước với tỉ số 2-0. (Ảnh: Goal)
Ở trận lượt đi, người Thái đang dẫn trước với tỉ số 2-0. (Ảnh: Goal)



Về phần mình, HLV Kiatisuk (Thái Lan) tỏ ra thận trọng dù đã dẫn trước hai bàn: “ĐT Thái Lan muốn chơi một trận chung kết cống hiến và có nhiều bàn thắng. Mặc dù chúng tôi có lợi thế bàn thắng, đặt 1 tay vào cúp vô địch nhưng trận đấu này sẽ không dễ dàng. Cơ hội giành chiến thắng của 2 đội được chia đều, bởi Malaysia có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi sẽ chơi tấn công và tìm cách ghi thêm nhiều bàn thắng. Mục tiêu là mang chiếc cúp về làm quà cho các CĐV Thái Lan.”

Trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 20/12 trên sân Bukit Jalil. Ở trận lượt đi, Thái Lan đang dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng của Chappuis và Thaweekarn./.

Đội hình dự kiến:

Thái Lan: 1 Kawin Thamsatchanan 5 Suttinun Phukhom 11 Mongkol Tossakai 13 Narubodin Weerawatnodom 2 Peerapat Notchaiya 7 Charyl Chappuis 18 Chanathip Songkrasin 4 Krirkrit Thaweekarn 17 Tanaboon Kesarat 6 Sarach Yooyen 9 Adisak Kraisorn.

Malaysia: 1 Mohd Farizal Marlias 12 Shukor Adan 21 Mohammad Zubir Azmi 27 Mohd Fadhli Mohd Shas 13 Indra Putra Mahayuddin 8 Mohd Safiq Rahim 14 Mohd Badri Mohd Radzi 16 Kunanlan Subramaniam 19 Azammuddin Mohd Akil 9 Norshahrul Idlan Talaha 17 Yahyah Amri.

Theo Trọng Phú/VOV.VN

 


.