Công Phượng được đề cử VĐV tiêu biểu năm 2014

02:12, 29/12/2014
.

Cùng Thành Lương và Bùi Thị Như, cựu thủ quân đội U19 Việt Nam nằm trong danh sách ba cầu thủ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề cử vào cuộc bầu chọn vận động viên tiêu biểu năm 2014.

Nguyễn Công Phượng là nhân tố nổi bật giúp U19 Việt Nam có một năm thi đấu sôi nổi, gặt hái được nhiều thành công cũng như sự quan tâm của người hâm mộ cả nước.

Tại giải U22 Đông Nam Á - tranh Cup nhà vua Brunei, Công Phượng cùng các đồng đội giành vị trí á quân. Cá nhân tiền đạo số 10 được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải.
 

 Công Phượng có một năm thi đấu thăng hoa trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.
Công Phượng có một năm thi đấu thăng hoa trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.



Công Phượng cũng là người ghi bàn quyết định giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia tại giải U19 Đông Nam Á tổ chức tại Mỹ Đình (Mỹ Đình). Anh sau đó ghi thêm một bàn nữa vào lưới U19 Nhật Bản, trên đường cùng đội bóng giành vị trí thứ hai giải này.

Tài năng của Học viện HAGL Arsenal JMG cũng là ngòi nổ quan trọng giúp đội bóng trẻ phố núi lên ngôi ở giải U21 quốc tế. Một trong những dấu ấn đáng nhớ là cú đúp trong trận chung kết với U21 Thái Lan.

Nhờ những đóng góp đó, Công Phượng trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên vinh dự lọt vào danh sách đề cử của VFF năm nay, bên cạnh tiền vệ Phạm Thành Lương và hậu vệ Bùi Thị Như.

Bùi Thị Như là nhân tố quan trọng của tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại giải bóng đá nữ châu Á và cũng góp công lớn giúp đội bóng lần đầu lọt vào tứ kết ASIAD 17 tại Incheon, Hàn Quốc.

Đội tuyển nam dừng bước bất ngờ ở bán kết AFF Cup, nhưng không vì thế mà thiếu đi những điểm sáng. Và Thành Lương là một trong số đó. Bên cạnh bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Philippines ở lượt trận cuối vòng bảng, anh còn nhiều lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Trong trận lượt đi bán kết trên sân của Malaysia, khi chứng kiến khán giả nhà bị đánh trên khán đài, anh cùng các đồng đội chủ động chuyển bông băng lên để hỗ trợ băng bó cho CĐV. Lương “dị” vì vậy lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Fair-play của Việt Nam năm 2014.

Bên cạnh ba tuyển thủ bóng đá, danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2014 còn có nhiều cái tên sáng giá như Hoàng Xuân Vinh (bắn sung), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Dương Thúy Vi (wushu)…

Ngày mai 30/12, cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu cũng như HLV, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2014 sẽ được tổ chức trên toàn quốc. Các chuyên gia thể thao, nhà báo sẽ là những người bỏ các lá thăm quyết định để chọn ra những VĐV tiêu biểu nhất năm.


Theo Đức Đồng vnexpress


.