Newcastle biến Man City thành cựu vô địch tại Capital One Cup

07:10, 30/10/2014
.

Rạng sáng 30-10, Newcastle đã gây bất ngờ lớn khi đá bại Manchester City (Man City) 2-0 ở vòng 4 Capital One Cup, biến đội bóng này thành cựu vô địch ngay trước mặt các CĐV nhà.

 

Niềm vui của các cầu thủ Newcastle sau khi Moussa Sissoko nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Newcastle sau khi Moussa Sissoko nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters


Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo đà cho trận derby thành Manchester vào cuối tuần, HLV Manuel Pellegrini đã tung vào sân đội hình khá mạnh với một loạt các ngôi sao: Yaya Toure, David Silva, Edin Dzeko, James Milner... Nhưng đã không có chiến thắng nào cho Man City khi họ thi đấu rời rạc và thiếu sức sống.

Ngay ở phút thứ 6, tỉ số đã được mở cho đội khách khi tiền vệ Fernandinho thi đấu thiếu tập trung, để các cầu thủ Newcastle cướp bóng ngay trong chân. Ở tình huống phản công sau đó, Ryan Taylor thực hiện đường chuyền cho Rolando Aarons bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, mở tỉ số cho Newcastle.

Không những bị thủng lưới, Man City còn phải nhận tổn thất sớm khi tiền vệ sáng tạo David Silva bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ Samir Nasri ngay ở phút thứ 8.

Những phút sau đó, Man City dồn đội hình lên tấn công và tạo được sức ép lớn về phía khung thành Newcastle. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của Stevan Jovetic, Edin Dzeko, Yaya Toure..., Man City đã không có được bàn gỡ dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man City đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 75, từ đường chuyền bên cánh trái của Sammy Ameobi, Moussa Sissoko cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua hai hậu vệ Man City rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Newcastle.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City dồn toàn lực lên tấn công và Edin Dzeko (85'), Jesus Navas (86') đã có liền hai cơ hội nhưng đều dứt điểm không thành công từ cự li gần, khiến "Man xanh" không có nổi bàn thắng danh dự.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Man City. Thất bại này không chỉ biến "Man xanh" thành cựu vô địch, mà còn khiến các học trò HLV Manuel Pellegrini bị áp lực nặng nề trước khi bước vào trận đại chiến với kình địch Manchester United ở vòng 10 Premier League vào chủ nhật tới (2-11).

* Ở hai trận đấu còn lại, Southampton đá bại Stoke City 3-2 trên sân khách và Tottenham vượt qua Brighton & Hove Albion 2-0 trên sân nhà để giành hai chiếc vé cuối vào tứ kết Capital One Cup.  
 

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online


 


.